Tiết lộ bất ngờ về nghi phạm hiếp dâm cô giáo, cướp tài sản

Google News

Liên quan đến vụ cô giáo bị nam thanh niên bịt mặt hiếp dâm, cướp tài sản, nghi phạm là cựu học sinh của trường THCS Lê Thuyết đóng trên địa bàn xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo những giáo viên là đồng nghiệp cô N. tại trường THCS Lê Thuyết cho biết, nghi phạm Võ Minh Trung (19 tuổi, trú thôn Hiệp Lại, xã Bình Thành) là cựu học sinh của Trường THCS Lê Thuyết. Lúc còn học ở trường, Trung là một học sinh ăn chơi, đua đòi, ít khi nghe lời thầy cô giáo .
Theo lời tường thuật của một số giáo viên, nhà của Trung chỉ cách Trường THCS Lê Thuyết khoảng 300m. Nhiều năm qua, Trung thường tụ tập cùng một số đối tượng sử dụng chất gây nghiện và có những hoạt động mờ ám. Nhiều lần nhiều lần nhìn thấy Trung đi vào Trường THCS Lê Thuyết với những biểu hiện bất thường. Vì sợ Trung gây gổ nên khi bắt gặp đối tượng, các giáo viên thường không dám hỏi han, bảo vệ trường không tiến hành ngăn cản, đẩy đuổi.
Cô P.T.N.N (33 tuổi), nạn nhân bị Trung thực hiện hành vi hiếp dâm và cướp tài sản cung cấp thêm thông tin: "Trước khi Trung xông vào trường và dùng dao nhọn khống chế để thực hiện hành vi đồi bại vào sáng 20.6, cô từng 2 lần chứng kiến Trung đột nhập vào trường một cách ngang nhiên rồi đi lui đi tới khá lâu. Lúc này cô N. nhìn thấy thầy Trần Văn Bình bắt gặp Trung. Thầy Bình có hỏi Trung vào trường làm gì thì Trung trả lời là do rơi cái ví nên vào tìm”, cô N. kể lại.
Tiet lo bat ngo ve nghi pham hiep dam co giao, cuop tai san
 Trường THCS Lê Thuyết nơi xảy ra vụ việc.
Vụ nghi là hiếp dâm cướp tài sản xảy ra tại trường THCS Lê Thuyết sáng 23.6. Nghi can bị bắt là Võ Minh Trung (19 tuổi, trú thôn Hiệp Lại, xã Bình Thành).
Trước đó, vào khoảng 9h15, ngày 20.6.2018, khi cô N. (33 tuổi) đang ngồi một mình tại trường THCS Lê Thuyết đóng trên địa bàn xã Bình Thành thì phát hiện một thanh niên bịt mặt xông vào phòng cô giáo đang ngồi.
Vào phòng Trung thấy trên bàn có con dao liền lấy dao dí vào cổ cô N. để uy hiếp, khống chế, thực hiện hành vi hiếp dâm cô N.. Sau đó, người này lấy 2 chiếc điện thoại di dộng của cô N. rồi bỏ trốn.
Nhận được tin báo, công an có mặt tại hiện trường và điều tra, xác định nghi can là Võ Minh Trung.
Trung bị phát hiện đã bán 2 điện thoại di động của nạn nhân cho một cửa tiệm ở TP.Huế. Trong lúc trên đường từ TP.Huế quay trở lại xã Bình Thành, tại thời điểm Trung bị bắt giữ công an phát hiện trên người Trung có một gói "cỏ Mỹ".
Đại diện lãnh đạo Trường THCS Lê Thuyết cho biết: "Nạn nhân P.T.T.N. là giáo viên nhà trường đã có chồng và hai con. Sau sự việc xảy ra, ngày 22.6, ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức họp và thống nhất sẽ tăng cường số người trực hè mỗi ngày. Đồng thời, lãnh đạo cùng các thầy cô nhà trường đã tổ chức thăm hỏi động viện, hiện sức khỏe cô giáo đã ổn định".
Theo quy định phân công công nhân viên chức trực hè thì nhà trường phân công mỗi thầy cô thay nhau trực mỗi ngày. Vì nhà trường chủ yếu là giáo viên nữ nên không tránh khỏi việc cô giáo phải trực một mình tại trường. Thời điểm xảy ra không có bảo vệ nhà trường, chỉ có 1 bảo vệ, theo quy định Nhà nước chỉ chi trả cho bảo vệ trực 8 giờ mỗi ngày. Nhà trường dù muốn bảo vệ trực thêm giờ thì phải tự bỏ tiền ra nhưng kinh phí nhà trường không có khả năng.
Theo PV /Công an TP HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)