Thực hư thông tin ông Phan Văn Vĩnh nhập viện trước phiên tòa?

Google News

(Kiến Thức) - Theo lãnh đạo Công an Phú Thọ, khi còn công tác ông Phan Văn Vĩnh đã mắc một số bệnh và đến khi huyết áp cao thì cơ quan chức năng có đưa đi thăm khám, không có chuyện nhập viện điều trị.

Trước thông tin báo chí đăng tải về việc ông Phan Văn Vĩnh phải nhập viện điều trị tim mạch, chiều nay (15/10), trao đổi với tờ Infonet, một lãnh đạo Công an Phú Thọ cho biết không có chuyện này. 
“Ông Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) không có ốm gì cả, tim mạch vẫn bình thường. Khi ông ấy đau ốm chúng tôi vẫn chăm sóc, không có vấn đề gì cả”, vị lãnh đạo nói với Infonet.
Vị này cũng cho biết thêm: “Khi còn công tác, ông Phan Văn Vĩnh đã mắc bệnh huyết áp cao, tim mạch, vảy nến và đến khi huyết áp cao thì lực lượng chức năng có đưa đi thăm khám để có phác đồ điều trị cho ông ấy, không có chuyện nhập viện điều trị như báo chí phản ánh”.
Thuc hu thong tin ong Phan Van Vinh nhap vien truoc phien toa?
 Ông Phan Văn Vĩnh.
Sáng nay (15/10), một nguồn tin tiết lộ ông Phan Văn Vĩnhnguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) bất ngờ nhập viện điều trị bệnh tim mạch, vảy nến tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.
"Ông Vĩnh nằm viện điều trị được khoảng một tuần nay”, nguồn tin cho hay.
Dự kiến, giữa tháng 11/2018, TAND tỉnh Phú Thọ sẽ đưa vụ án đánh bạc nghìn tỷ mà ông Phan Văn Vĩnh có liên quan ra xét xử sơ thẩm. Dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài 10 ngày.
Trước đó, ngày 31/8, VKSND tỉnh Phú Thọ hoàn tất cáo trạng trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ xảy ra ở Phú Thọ và một số tỉnh, thành phố trên cả nước.
Đáng chú ý, bản cáo trạng này đã truy tố ông Phan Văn Vĩnh - nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo điểm a Khoản Điều 356, Bộ Luật hình sự 2015 (sửa đổi năm 2017) với khung hình phạt từ 5 đến 10 năm tù.
Theo cáo trạng, khi đương chức Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, ông Phan Văn Vĩnh đã lợi dụng việc Bộ Công an cho phép thành lập công ty bình phong thuộc Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công ty CNC) đã đồng tình với đề nghị của Nguyễn Thanh Hóa (cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – C50 Bộ Công an) và ký ban hành Quyết định 158/QĐ-C41 (C50) ngày 14/5/2015 công nhận Công ty CNC là công ty bình phong khi chưa có ý kiến thống nhất của Tổng cục 3 là trái quy trình theo Quyết định 450 của Bộ Công an.
Với chức vụ Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, ông Phan Văn Vĩnh đã bút phê vào công văn của Nguyễn Văn Dương gửi đề xuất cho công khai việc kết nối, phục vụ game bài đánh bạc. Từ ý kiến chỉ đạo của ông Vĩnh, ông Hóa đã thực hiện theo đề nghị của Dương.
Cáo trạng cũng quy buộc ông Vĩnh và ông Hoá đã "chống lưng" cho Nguyễn Văn Dương tổ chức đánh bạc. Đồng thời, hai bị can đã ngăn cản cấp dưới xác minh, xử lý Dương và đồng phạm.
Ngoài ra, ông Vĩnh còn bị cáo buộc ký văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tổ chức đánh bạc của nhóm tội phạm.
Tại cơ quan điều tra, ông Phan Văn Vĩnh thừa nhận rằng đã chỉ đạo, tạo thuận lợi cho Nguyễn Văn Dương và đồng phạm tổ chức đánh bạc trên mạng, nhưng lại không thừa nhận lời khai rằng Dương đã cho ông 27 tỷ đồng và hơn 1,7 triệu USD.
Bên cạnh đó, Nguyễn Văn Dương khai đã tặng ông Vĩnh chiếc đồng hồ đeo tay trị giá 7.000 USD. Tuy nhiên, bị can Phan Văn Vĩnh khai đã trả tiền mua đồng hồ cho Dương 1,1 tỷ đồng, sau đó làm mất đồng hồ.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)