Thi môn Ngữ văn, nhiều thí sinh ra sớm mong qua điểm tốt nghiệp

Google News

(Kiến Thức) - Các thí sinh tham dự môn thi Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại điểm trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành đều hoàn thành bài thi sớm thời gian, và cho biết đề năm nay không quá khó.

Ghi nhận của PV Kiến Thức khoảng 9h sáng ngày 25/6, tại điểm thi trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) đã có thí sinh đầu tiên tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 bước ra khỏi phòng thi.
Thi mon Ngu van, nhieu thi sinh ra som mong qua diem tot nghiep
Khoảng 9h, các thí sinh tham dự môn thi Ngữ văn tại điểm thi trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành đã bước ra khỏi phòng thi.
Thi mon Ngu van, nhieu thi sinh ra som mong qua diem tot nghiep-Hinh-2
 Đề thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2018.
Theo chia sẻ hầu hết của các thí sinh tham dự môn Ngữ văn ở điểm này thì đề thi năm nay không quá khó, các câu hỏi đưa ra vừa sức và nằm trong chương trình học phổ thông. Các thí sinh cũng đồng thời cho biết, các em rất ấn tượng với câu hai ở phần làm văn, đề yêu cầu “phân tích sự đối lập giữa vẻ đẹp của hình ảnh chiếc thuyền ngoài xa và cảnh bạo lực ở gia đình làng chài (Chiếc thuyền ngoài xa - Nguyễn Minh Châu). Từ đó, liên hệ với sự đối lập giữa cảnh phố huyện lúc đêm khuya, và hình ảnh đoàn tàu (Hai đứa trẻ - Thạch Lam) để nhận xét về cách nhìn hiện thực của hai tác giả.
Chia sẻ với PV Kiến Thức, em Bùi Minh Khoa (trường THPT Nguyễn Tất Thành) cho biết: “Đề năm nay em thấy cũng bình thường, đối với các bạn học lực trung bình vẫn có thể qua được. Em làm được hết, và đặc biệt ấn tượng với câu 2 phần tự luận. Em chắc chỉ dành được điểm 6”.
Tương tự em Lê Hoàng Lân (lớp 12 chuyên Sư phạm) cũng cho rằng: “Câu 2 phần làm văn đưa ra khá hay. Đề yêu cầu so sánh để miêu tả được sự đối lập giữa hai tác phẩm, câu này đòi hỏi thí sinh phải ghi nhớ nội dung của kiến thức đã học từ đó mới có thể tả hết ý nghĩa tác phẩm. Dù em không học chuyên khối này nhưng vẫn hoàn thành bài làm trong thời gian sớm nhất. Em mong bài em sẽ được 7 điểm”.
Thi mon Ngu van, nhieu thi sinh ra som mong qua diem tot nghiep-Hinh-3
 Thí sinh Khổng Minh Ngọc.
Bên cạnh đó, một số thí sinh khác tham dự điểm thi ở trường trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) cũng tỏ ra thích thú với câu 1 ở phần làm văn, đề yêu cầu “suy nghĩ về sứ mệnh đánh thức tiềm lực đất nước của mỗi cá nhân trong cuộc sống hiện nay” thông qua nội dung đoạn thơi trích ở phần đọc hiểu trong đề. Chia sẻ về câu hỏi này, em Khổng Minh Ngọc (trường THPT chuyên Amsterdam Hà Nội) cho hay: “Dù em không ôn thi kỹ nhưng em vẫn làm được bài, vì em thấy đề ra dễ. Em thật sự ấn tượng với câu hỏi “tiềm lực đất nước”, bởi câu này đòi hỏi thí sinh vận dụng vào sự am hiểu ngoài thực tiễn để làm bài. Em tin chắc bài em làm được 6 điểm mong qua điểm tốt nghiệp”.
Chiều nay, 25/6, các thi sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ tiếp tục làm bài thi môn Toán, với thời gian làm bài 120 phút.
M.H

>> xem thêm

Bình luận(0)