Sự thật vụ "cụ ông 80 tuổi nghi tử vong do tài xế taxi bỏ giữa trời nắng"

Google News

Chính quyền đia phương đã xác minh, làm rõ thông tin "cụ ông 80 tuổi nghi tử vong do tài xế taxi bỏ lại giữa trời nắng 40 độ" đang lan truyền trên mạng xã hội.

Ngày 16-7, một lãnh đạo UBND xã Đức Xuân (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) cho biết đã xác minh, làm rõ thông tin đăng tải trên mạng xã hội về "nghi vấn tài xế taxi bỏ cụ ông 80 tuổi dọc đường giữa trời nắng gần 40 độ khiến nạn nhân tử vong".
Su that vu
Hình ảnh về vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội 
Theo vị lãnh đạo này, qua xác minh ban đầu, thông tin đăng tải trên mạng xã hội là chưa chính xác. Cụ T.V.C. (80 tuổi, ở thôn Nà Bó, xã Đức Xuân, huyện Bắc Quang) bị ốm yếu đã lâu. Chiều 15-7, người nhà cụ C. đã thuê ôtô của một gia đình trên địa bàn xã chở cụ đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Quang. Khi đến địa phận xã Kim Ngọc (huyện Bắc Quang), người thân thấy cụ yếu hơn, trời thì nóng, sợ cụ đi xe mệt nên gia đình yêu cầu tài xế dừng xe lại dưới tán cây để cho cụ nghỉ ngơi, hồi lại sức.
"Khi người nhà và lái xe đưa cụ xuống thì cụ thở yếu quá nên đã lấy chiếu trải ra để cụ nằm. Lúc này người nhà và lái xe cũng cuống, không biết xử lý thế nào, trong khi đường đến bệnh viện còn xa. Sau đó, cụ C. tử vong" - lãnh đạo xã Đức Xuân nói
Cũng theo lãnh đạo xã Đức Xuân, khi cụ C. mất dọc đường thì gia đình có ngỏ ý đưa cụ quay lại nhà nhưng tài xế nói xe mới mua nên ngại chở người qua đời. Gia đình cụ C. cũng thông cảm nên gọi người nhà chạy xe máy tới đưa cụ về. Sự việc là như vậy, chứ không phải tài xế đuổi cụ hay bỏ mặc cụ và gia đình xuống.
Trước đó, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh kèm thông tin "Nghi vấn tài xế taxi bỏ cụ ông 80 tuổi dọc đường giữa trời nắng gần 40 độ khiến nạn nhân tử vong" đã khiến cộng đồng mạng bức xúc và có nhiều ý kiến.
Theo nội dung chia sẻ, một gia đình ở xã Đức Xuân thuê ôtô đưa cụ ông 80 tuổi đến Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Quang cấp cứu. Khi đi được nửa đường, thấy cụ ông có vẻ yếu, nên tài xế đã thả cụ và người nhà giữa đường, khiến cụ thoi thóp được một lúc rồi tử vong. Sau đó, người nhà phải cho cụ ngồi lên xe máy, buộc vải, dây thừng và chở về nhà.
Theo B.H.Thanh/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)