Sáng nay, 5 đoàn tàu chạy thử toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Google News

Sáng nay, 5 đoàn tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã chạy thử trước sự mong đợi của đông đảo người dân thủ đô.

Từ 5h50 sáng, khá đông người tập trung về ga Yên Nghĩa (Hà Đông) để chứng kiến các đoàn tàu chạy vận hành thử dọc tuyến Hà Đông - Cát Linh.
Đúng 6h30, đoàn tàu đầu tiên được lệnh xuất phát từ ga Yên Nghĩa chở theo đoàn kiểm tra của Bộ GTVT, Ban Quản lý dự án Đường sắt, tổng thầu Trung Quốc và đông đảo các phóng viên báo đài đến đưa tin về sự kiện này...
Sau khi đoàn tàu số 1 xuất phát từ ga Yên Nghĩa đến đường vành đai 3 (Nguyễn Trãi), đoàn tàu tiếp theo cũng được lệnh chạy tiếp.
Sang nay, 5 doan tau chay thu toan tuyen duong sat Cat Linh - Ha Dong
 Đoàn tàu xuất phát tại ga Yên Nghĩa.
Ông Vũ Hồng Phương - Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, theo lịch trình, 5 đoàn tàu sẽ chạy cách nhau 10 phút. Các đoàn tàu nối tiếp nhau theo thứ tự, sau khi tàu đến ga Cát Linh sẽ tiến hành đảo chiều thông qua ghi lồng để chạy ngược trở lại ga Yên Nghĩa.
Tốc độ các đoàn tàu chạy trung bình 40 km/h.
5 đoàn tàu sẽ được chạy vận hành trong 2 tiếng, sau đó sẽ dừng lại để tổng thầu tiếp tục hoàn thiện các khâu cuối cùng trước khi được Bộ GTVT nghiệm thu, tiếp nhận để bàn giao cho TP Hà Nội quản lý khai thác thương mại.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)