Sáng 17/10: Công ty Sông Đà đã cấp nước trở lại

Google News

Nước từ Nhà máy nước sạch sông Đà đã chảy về đường ống của đơn vị phân phối để cung cấp cho người dân khu vực Tây Nam Hà Nội từ tối 16/10.

Sáng ngày 17/10, thông tin với phóng viên, đại diện Công ty nước Sông Đà cho biết, sau khi thau rửa bể chứa, súc xả đường ống, từ 21h ngày 16/10, Công ty nước sạch Sông đà đã cấp nước trở lại cho hàng vạn hộ dân các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông…
Vị này cho hay, sau khi cấp nước trở lại, áp lực nước sẽ tăng dần. Do vậy, trong ngày hôm nay, toàn bộ khách hàng sẽ có nước sạch sử dụng.
Sang 17/10: Cong ty Song Da da cap nuoc tro lai
Người dân Chung cư HH Linh Đàm thử mùi nước từ vòi. 
Tại một số chung cư như Sông Đà Việt Đức, Impreria Garden, chung cư 54 Hạ Đình (Thanh Xuân), chung cư Mandarin (Cầu Giấy) nước đã chảy vào bể ngầm. Tuy nhiên, các Ban quản trị các chung cư vẫn khuyến cáo người dân chỉ nên dùng nước cho mục đích sinh hoạt, không sử dụng để ăn, uống.
Trước đó, sáng 16/10, Công ty cổ phần Viwaco thông báo ngừng cấp nước để súc xả tuyến ống truyền tải nước sạch từ nhà máy nước sông Đà.
Nhà máy nước sạch sông Đà do Công ty Cổ phần nước sạch sông Đà (Viwasupco) quản lý, vận hành với lưu lượng cấp nước cho Hà Nội trung bình 250.000 – 260.000 m3/ngày đêm, hơn 250.000 hộ dân sử dụng.
Bốn đơn vị phân phối nước sạch sông Đà là công ty cổ phần Viwaco, công ty nước sạch Hà Đông, công ty Ngọc Hải, công ty Đồng Tiến Thành Hà Nam và công ty cổ phần phát triển Tây Hà Nội.
Sáng 14/10, Ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng cục Môi trường (bộ Tài Nguyên Môi trường) cho biết: Theo báo cáo của sở Tài Nguyên và Môi trường Hòa Bình, người dân phản ánh phát hiện xe tải 2,5 tấn đổ trộm dầu ra khe núi thuộc xã Phúc Tiến tối 8/10. Sau đó, địa bàn có mưa to dẫn đến dầu từ khe núi chảy xuống suối Trâm xã Phú Minh và lan đến kênh dẫn nước vào nhà máy nước sạch sông Đà".
"Doanh nghiệp cung cấp nước sạch biết nguồn nước ô nhiễm mà vẫn cấp cho người dân thì phải chịu trách nhiệm, vì theo báo cáo từ Sở này, ngày 9-10/10, Nhà máy nước sông Đà phát hiện ra dầu loang trên kênh dẫn nước, đã huy động người vớt dầu", ông Thức khẳng định.
Việc nguồn nước ô nhiễm do dầu thải làm đảo lộn cuộc sống của người dân phía Tây Hà Nội.
Theo H/A/Phapluat.net

>> xem thêm

Bình luận(0)