Quảng Trị: GĐ Sở Nội vụ trần tình về sai phạm tuyển dụng 87 công chức

Google News

Lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị đã có trần tình liên quan đến sự việc qua rà soát tỉnh phát hiện tới 87 trường hợp có sai phạm trong tuyển dụng công chức, viên chức.

Theo tìm hiểu của PV, các trường hợp sai phạm trong tuyển dụng ở Quảng Trị bắt đầu từ năm 2004. Trong đó tập trung chủ yếu đề án 236 của tỉnh này về thu hút, tuyển dụng những người tốt nghiệp đại học loại giỏi trở lên.

Để giải quyết thiếu sót này UBND tỉnh Quảng Trị đã thành lập hội đồng kỳ thi sát hạch, ngày 22/6 đã tổ chức sát hạch cho 51 trường hợp thuộc diện phải thu hồi quyết định tuyển dụng. Bên cạnh đó có 18 trường hợp có sai phạm nhưng không thuộc diện phải thực hiện lại quy trình tuyển dụng. Theo đó số này trong vòng 5 năm tới nếu đánh giá hoàn thành nhiệm vụ từ mức độ tốt trở lên thì không phải thu hồi quyết định tuyển dụng.

Quang Tri: GD So Noi vu tran tinh ve sai pham tuyen dung 87 cong chuc
 Sở Nội vụ Quảng Trị (ảnh CTTĐT Sở)

Ngoài ra, có 18 trường hợp thuộc thẩm quyền quản lý của các Sở, địa phương có sai phạm trong công tác tuyển dụng. Trong đó, 12 trường hợp không thuộc diện phải thực hiện lại quy trình tuyển dụng, nếu trong vòng 5 năm có đánh giá hoàn thành nhiệm vụ từ mức độ tốt trở lên thì không thu hồi quyết định; 6 trường hợp còn lại thuộc diện phải thu hồi quyết định tuyển dụng, khắc phục bằng cách phải kiểm tra sát hạch lại.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Ngô Quang Chiến – Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị cho biết: “Sự việc này không phải riêng của Quảng Trị mà là toàn quốc, vừa rồi cho khắc phục theo kết luận 27, 71 của Ban Bí thư T.Ư, ý kiến của Bộ Nội vụ về xử lý sai phạm trong công tác cán bộ, tỉnh ra soát lại các trường hợp trước đây có quyết định tuyển dụng vào nhưng bị thiếu quy trình, do trong quá trình làm thì có một số văn bản khác nhau. Đến nay căn cứ vào hướng dẫn của Bộ Nội vụ, tỉnh Quảng Trị đã khắc phục xong tình trạng này đảm bảo đúng quy định, thời gian”.

Hoàng Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)