Quảng Ninh: 3 Chủ tịch phường mất việc vì lơ là chống dịch

Google News

Chủ tịch UBND phường Hồng Hải Lê Hữu Nghĩa (TP Hạ Long, Quảng Ninh) cùng Chủ tịch phường Hà Khẩu, Hoành Bồ bị tạm đình chỉ chức vụ do thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 17/10, TP Hạ Long Quảng Ninh cho biết, trong tối ngày 16/10, TP Hạ Long đã tổ chức Đoàn kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ và công tác kiểm tra của BCĐ các xã, phường.
Qua kiểm tra đã phát hiện một số cơ sở dịch vụ chưa thực hiện nghiêm túc việc yêu cầu khách hàng thực hiện việc quét mã QR-Code; chưa điều chỉnh phương án phòng, chống dịch trong tình hình mới.
Quang Ninh: 3 Chu tich phuong mat viec vi lo la chong dich
 Đoàn kiểm tra làm việc tại một cơ sở dịch vụ tại phường Hoành Bồ. (Ảnh Báo Quảng Ninh)
Cụ thể, qua kiểm tra tại nhà hàng Hồng Hạnh 2 (phường Hồng Hải) cho thấy, nhà hàng này chưa thực hiện nghiêm công điện của UBND tỉnh Quảng Ninh và các quy định của Trung ương, tỉnh, thành phố về công tác phòng chống dịch...
Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã yêu cầu UBND phường Hồng Hải lập biên bản xử lý vi phạm, tạm đình chỉ hoạt động nhà hàng Hồng Hạnh 2.
Lực lượng chức năng cũng cho biết, chính quyền phường Hồng Hải đã thiếu trách nhiệm trong triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương và địa phương về công tác phòng chống dịch COVID-19.
TP Hạ Long đã đình chỉ hoạt động các cơ sở này. Đồng thời, TP Hạ Long cũng ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Hữu Nghĩa, Chủ tịch UBND phường Hồng Hải do lơ là trong công tác phòng chống dịch.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND phường Hà Khẩu, Hoành Bồ cũng tiếp tục bị đình chỉ sau đó vì lý do tương tự.
TP Hạ Long cho biết: "Qua đây, thành phố tiếp tục kêu gọi các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp nhất là các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ nêu cao hơn nữa ý thức tự giác trong mọi hoạt động để sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt an toàn trong tình hình hiện nay". 
Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)