Quảng Nam cách ly có thu phí người trở về từ Hà Nội và TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam khuyên người dân từ vùng dịch không nên trở về quê, nhằm đảm bảo an toàn.

Sáng 1/4, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, cho biết công tác phòng chống COVID-19 trên địa bàn đã "được đặt ở mức cao hơn, phức tạp hơn, với tinh thần khẩn trương, quyết liệt".
Ông cho biết, những người quê Quảng Nam hiện đang ở các địa phương có người nhiễm COVID-19 như Hà Nội, TP HCM... không nên về quê vào lúc này.
"Từ 1/4 đến 15/4, trừ trường hợp đến Quảng Nam theo yêu cầu công vụ, những người khác từ nơi có dịch đến địa phương sẽ được đưa đi cách ly tập trung. Họ phải trả tiền ăn trong 14 ngày, còn tiền ở được miễn phí", ông Cường nói và giải thích đây là biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.
Quang Nam cach ly co thu phi nguoi tro ve tu Ha Noi va TP HCM
Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam. 
Thời gian qua có nhiều người từ nơi có dịch trở về Quảng Nam, đơn cử 7 trường hợp khám chữa bệnh ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Qua đó, Quảng Nam đã chuẩn bị 1.000 phòng cách ly để sẵn sàng ứng phó khi phát hiện người từ nơi có vùng dịch trở về.
Quảng Nam yêu cầu các tổ dân phố rà soát, nếu phát hiện người từ nơi khác đến thì xác minh, phân loại và ai trong diện cách ly phải đưa đi cách ly ngay theo quy định.
"Với tư cách lãnh đạo Quảng Nam, tôi kêu gọi tất cả con em, học sinh, sinh viên ở các tỉnh, thành có dịch không về quê lúc này. Ở yên tại chỗ, trừ trường hợp cần thiết mới ra đường", ông Cường nói.
Hiện Quảng Nam đã lập 8 chốt ở các cửa ngõ ra vào địa bàn để kiểm soát, phòng chống COVID-19. Các chốt này có nhiệm vụ kiểm soát y tế đối với người, phương tiện vào địa bàn tỉnh; xác định trường hợp nghi nhiễm nCoV và tổ chức kiểm tra y tế.
Trước đó sáng 31/3, Thủ tướng ban hành chỉ thị yêu cầu cách ly trên toàn quốc, áp dụng từ 0h ngày 1/4 đến 15/4. Cách ly toàn xã hội được thực hiện theo nguyên tắc "gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh".
Minh Tuấn (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)