Phú Thọ: Cứu bạn bị rơi xuống đập nước, 2 học sinh tử vong

Google News

Phát hiện bạn học cùng lớp gặp nạn, 2 học sinh lớp 8 đã nhảy xuống nước ứng cứu nhưng không may bị đuối nước khiến cả 2 tử vong.

Sáng 18/5, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND xã Tam Sơn (huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) cho biết trên địa bàn xã mới đây đã xảy ra vụ đuối nước khiến 2 em học sinh tử vong thương tâm.
Danh tính các nạn nhân được xác định là em Nguyễn Thị Mai T. và em Nguyễn Đức T. (13 tuổi, trú tại xã Tam Sơn, huyện Cẩm Khê).
Theo thông tin ban đầu, vụ cứu bạn bị rơi xuống đập nước, 2 học sinh bị chết đuối xảy ra vào chiều 17/5. Vào thời điểm trên, 13 học sinh của lớp 8A2 trường THCS Tam Sơn do được nghỉ học nên đã rủ nhau lên khu vực đập nước thuộc địa bàn xã Tam Sơn để chơi.
Phu Tho: Cuu ban bi roi xuong dap nuoc, 2 hoc sinh tu vong
Thi thể 2 học sinh bị đuối nước được đưa lên bờ. 
Trong lúc ngồi chơi sát mép đập nước, một học sinh trong nhóm bất ngờ bị rơi xuống nước. Phát hiện sự việc, em Nguyễn Thị Mai T. và em Nguyễn Đức T. đã nhảy xuống dòng nước để cứu bạn. Nhóm bạn trên bờ đã dùng một sợi dây và kéo được em học sinh bị rơi xuống đập nước trước đó lên bờ.
Tuy nhiên, em Nguyễn Đức T. lúc này bị dòng nước đưa ra xa bờ. Thấy vậy, em Nguyễn Thị Mai T. đã bơi trở ra để cứu nhưng sau đó bị mất sức và đuối nước.
Phát hiện sự việc, nhóm học sinh đã hô hoán, gọi người đến ứng cứu. Khoảng 30 phút sau, người dân đã đưa được em Nguyễn Thị Mai T. và em Nguyễn Đức T. lên bờ và tiến hành sơ cứu nhưng cả 2 nạn nhân đã tử vong.
"Thời điểm xảy ra sự việc, các em chơi ở khu vực đập nằm xa khu dân cư và vào giờ trưa lên vắng người qua lại dẫn đến sự việc thương tâm trên. Hiện thi thể 2 em đã được bàn giao cho phía gia đình để lo hậu sự", lãnh đạo xã Tam Sơn cho hay.
Cũng theo vị lãnh đạo này, thời điểm mùa hè đã đến, chính quyền địa phương cũng như trường học thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền tới các em học sinh để phòng tránh các sự cố liên quan đến đuối nước nhưng sự việc đau lòng vẫn xảy ra.
Hiện, vụ cứu bạn bị rơi xuống đập nước khiến 2 học sinh tử vong đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Nghỉ lễ đi tắm suối, 1 thiếu niên đuối nước tử vong

(Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp).

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)