Phó giám đốc Cty nước sạch Sông Đà: “Xin lỗi hay không phải chờ kết luận cuối cùng...“

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện công ty Đầu tư nước sạch sông Đà cho biết, đến nay do chưa có kết quả phân tích nên nước chỉ dùng để tắm rửa, vệ sinh theo đúng khuyến cáo của UBND thành phố Hà Nội.

Liên quan vụ việc ô nhiễm nguồn nước sạch của Nhà máy nước sạch sông Đà, tại buổi họp báo do tỉnh Hòa Bình tổ chức chiều 17/10, ông Bùi Đăng Khoa - Phó giám đốc công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà cho biết, đang dồn toàn lực để sản xuất nước phục vụ nhân dân và khắc phục sự cố.
“Công ty đã thuê Trung tâm ứng phó sự cố môi trường Việt Nam, đơn vị đủ năng lực xử lý sự cố, để nạo vét tất cả váng dầu đầu vào. Ngày 16/10, công ty đã súc xả hệ thống và cấp nước lại”, ông Khoa cho biết.
Đại diện công ty Viwasupco cho biết, chiều qua trong cuộc họp khẩn UBND TP Hà Nội, Trung tâm kiểm soát bệnh tật khẳng định chất lượng nước sông Đà đã đạt tiêu chuẩn. Styren đã dưới chuẩn. Căn cứ kết quả, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạô công ty nước sạch sông Đà cấp nước lại.
"Tuy nhiên, chúng tôi cũng khuyến cáo nước mới chỉ phục vụ tắm rửa, vệ sinh", đại diện công ty Đầu tư nước sạch sông Đà.
Pho giam doc Cty nuoc sach Song Da:
 Ông Bùi Đăng Khoa, Phó Giám đốc Nhà máy nước sạch sông Đà.
Trả lời câu hỏi công ty có nợ người dân lời xin lỗi, đại diện nước sạch sông Đà khẳng định: "Xin lỗi hay không phải chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng".
Ông Bùi Đăng Khoa - Phó giám đốc công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà, cho biết, việc kiểm tra chất lượng nước đầu vào được xét qua 3 chỉ tiêu A, B, C. Tuy nhiên, việc xét nghiệm với chỉ tiêu B,C mất nhiều thời gian nên công ty mới có kết quả xét nghiệm chỉ tiêu A trong nước ngay sau khi xảy ra sự việc. Nước khi được xử lý ở nhà máy vẫn đảm bảo chất lượng nên công ty vẫn quyết định cung cấp cho người dân sử dụng.
“Chiều qua trong cuộc họp khẩn UBND TP Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật khẳng định chất lượng nước sông Đà đã đạt tiêu chuẩn. Styren đã dưới chuẩn. Căn cứ kết quả, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo công ty nước sạch sông Đà cấp nước lại”, ông Khoa cho hay.
Thông tin về chất lượng nước đang cấp ra cho người dân Hà Nội hiện nay, Phó giám đốc công ty Viwasupco cho biết công ty khuyến cáo người dân dựa trên khuyến cáo của UBND TP Hà Nội. Hiện, công ty vẫn chưa nhận được kết quả xét nghiệm gần nhất của Sở Y tế Hà Nội nên chưa dám khẳng định là chất lượng nước hiện trường đã đảm bảo cho việc ăn uống.
Do đó, sáng 17/10, sau khi có quyết định cấp lại nước cho người dân thủ đô, công ty vẫn đưa ra khuyến cáo người dân chỉ nên sử dụng nước để tắm rửa, không nên dùng để ăn uống. Lãnh đạo công ty chưa thể đưa ra mốc thời gian cụ thể để người dân có thể yên tâm sử dụng nước cho mọi sinh hoạt hàng ngày.
Về việc có tính đến đền bù cho người dân thiệt hại không?, ông Khoa cho biết, công ty là đơn vị thiệt hại nhất" và mong Công an tỉnh Hòa Bình sớm tìm ra thủ phạm.
Trước ý kiến này của ông Khoa, PV chất vấn "chẳng lẽ, hàng triệu người dân Hà Nội không thiệt hại bằng nhà máy và chưa hề thấy đơn vị có một lời xin lỗi nào đối với người dân", nói về việc này, ông Khoa cho rằng, những vấn đề này, tại cuộc họp báo của Thành ủy Hà Nội đã trả lời và không nêu lại.
Tại buổi họp báo, trả lời báo chí về trách nhiệm của công ty trong việc bưng bít thông tin, vô trách nhiệm để xảy ra hậu quả nghiêm trọng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình Nguyễn Hữu Đức cho biết, đơn vị chủ trương sai đến đâu xử lý đến đó.
"Hiện sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra. Chúng tôi sẽ căn cứ vào thông tin thu thập được và truy cứu trách nhiệm, xử lý nghiêm theo quy định", ông Nguyễn Hữu Đức cho hay.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)