Phạt nặng kẻ xúc phạm 2 chiến sĩ công an Đà Nẵng hy sinh khi làm nhiệm vụ

Google News

Không chỉ xuyên tạc công tác cách ly phòng dịch COVID-19, T. còn xúc phạm 2 chiến sĩ công an Đà Nẵng hy sinh là “chết như dàn cảnh” nên bị phạt 12,5 triệu đồng.

Chiều 7/4, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP Đà Nẵng cho biết đã triệu tập làm việc, hoàn chỉnh hồ sơ xử lý đối với P.V.T (35 tuổi, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).
T. là chủ tài khoản Facebook V.T có hành vi đăng tải thông tin xúc phạm uy tín, danh dự hình ảnh lực lượng Công an nhân dân và đăng tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Phat nang ke xuc pham 2 chien si cong an Da Nang hy sinh khi lam nhiem vu
 Cơ quan công an làm việc với ông P.V.T. (Ảnh: Công an cung cấp)
Cụ thể, ngày 2/4, P.V.T tham gia bình luận trong một bài viết trên mạng xã hội phản ánh về việc cách ly xã hội ở Đà Nẵng còn máy móc và chồng chéo. P.V.T cho rằng việc cách ly xã hội là đưa người dân vào bước đường cùng phải cướp bóc để tồn tại, con người phải ly biệt.
Không những thế, T. còn có những lời lẽ xúc phạm, nhục mạ uy tín, danh dự và hình ảnh lực lượng Công an TP Đà Nẵng khi cho rằng sự hy sinh của 2 chiến sĩ Công an quận Sơn Trà trong vụ truy bắt nhóm cướp giật, đua xe là “cái chết thảm”, “chết như dàn cảnh”…
Tại buổi làm việc, ban đầu T. không thừa nhận, quanh co cho rằng tài khoản Facebook V.T bị hack, có người khác chiếm quyền sử dụng.
Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã đưa ra những lập luận, chứng cứ chứng minh thời điểm xuất hiện các bình luận sai phạm cho đến thời điểm làm việc tại cơ quan công an, P.V.T vẫn làm chủ tài khoản Facebook V.T.
Phat nang ke xuc pham 2 chien si cong an Da Nang hy sinh khi lam nhiem vu-Hinh-2
 Những bình luận của P.V.T. (Ảnh: Công an cung cấp)
Cơ quan công an kết luận, P.V.T đã có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, đi ngược lại chủ trương của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Người này lợi dụng vụ việc 2 chiến sĩ công an hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ để xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.
Với hành vi sai trái này, T. bị cơ quan công an ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng theo Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 13/11/2013.
Theo Xuân Tiến/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)