Ông Phan Văn Vĩnh khai bán cây cảnh, mua đồng hồ Rolex 1,1 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức)  - Ông Phan Văn Vĩnh cho biết, ngoài lương, còn có thu nhập từ cây cảnh. Mong HĐXX thấu hiểu cho. Bị cáo không lấy lương ra để mua đồng hồ mà bị cáo lấy tiền bán cây cảnh.

Liên quan đến lời khai tại cơ quan điều tra của Nguyễn Văn Dương về việc sử dụng một phần lợi nhuận của công ty và một phần lớn tiền thu từ tổ chức đánh bạc để cho ông Phan Văn Vĩnh 27 tỷ đồng và 1,7 triệu USD.
Ngoài ra, Nguyễn Văn Dương cũng khai còn chi tiền Tết cho ông Vĩnh 150.000 USD, tặng đồng hồ Rolex 7.000 USD. Dương cũng khai nhiều lần tổ chức sinh nhật cho ông Vĩnh, với những chai rượu trị giá 100 triệu đồng và nhiều lần đi tiếp khách có sự tham gia của ông Vĩnh với chi phí trên 10 tỷ đồng.
Tuy nhiên, ông Phan Văn Vĩnh chỉ thừa nhận mua đồng hồ Rolex và trả cho Dương 1,1 tỷ đồng.
Khi chủ tọa phiên tòa hỏi bị cáo Phan Văn Vĩnh về việc được Nguyễn Văn Dương tặng đồng hồ Rolex giá 7.000 USD, ông Phan Văn Vĩnh trả lời ngay, khi nhận đồng hồ đã trả tiền là 1,1 tỷ đồng.
Ong Phan Van Vinh khai ban cay canh, mua dong ho Rolex 1,1 ty dong
 Bị cáo Phan Văn Vĩnh.
“Không có việc nhận tiền và hiện vật như Dương khai, trừ 1 cái áo sơ mi. Còn chiếc đồng hồ thì bị cáo đã trả bằng tiền với số tiền 1,1 tỷ đồng. Chỉ có 2 anh em thì việc mua bán là việc bình thường của cuộc sống.”, bị cáo Phan Văn Vĩnh khai.
Trả lời câu hỏi của chủ tọa về việc “Lương của bị cáo mỗi tháng nhà nước trả cho bao nhiêu?, ông Phan Văn Vĩnh trả lời ngay: “Dạ, khoảng 2 chục”. Ông Vĩnh cũng cho biết vợ làm giáo viên lương 7-8 triệu/tháng khi trả lời câu hỏi của HĐXX.
Ông Phan Văn Vĩnh cũng cho biết, gia đình bị cáo không kinh doanh gì thêm, chỉ chơi cây cảnh, có nhiều cây có giá trị cao, cao nhất khoảng 10 tỷ đồng.
“Bị cáo chơi cây 30 năm rồi, từ khi còn là chiến sỹ, do vậy có việc tích tụ từ vườn cây của bị cáo”, ông Vĩnh nói.
Trả lời câu hỏi của chủ tọa về việc, bị cáo có sẵn 1,1 tỷ để trả cho Nguyễn Văn Dương, nhưng Dương khai mua đồng hồ với giá 7.000 USD, tức là chưa đến 200 triệu đồng. Bị cáo lý giải gì?, ông Phan Văn Vĩnh cho biết: “Ngoài lương của bị cáo, bị cáo còn có thu nhập từ cây cảnh. Mong HĐXX thấu hiểu cho, với số tiền bị cáo không lấy lương ra để mua đồng hồ mà bị cáo lấy tiền bán cây cảnh”.
“Hôm đó là tiền bán cây cảnh, sau khi về Hà Nội để mua cây cảnh nên bị cáo có sẵn số tiền. Chơi cây hay chơi đồng hồ, bị cáo nghĩ rằng nên chơi đồng hồ. Chiếc đồng hồ này đã bị mất do bị cáo bỏ quên tại khách sạn trong lần dự hội nghị”, ông Phan Văn Vĩnh nói.
Ông Phan Văn Vĩnh cũng cho biết, trong thời gian cho Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao hợp tác với Công ty CNC, ông thừa nhận được Dương cho 1 chiếc áo sơ mi, 1 lọ thuốc bổ gan, hỗ trợ cho Tổng cục cảnh sát trong các chương trình giao lưu, làm từ thiện 1,1 tỉ đồng và một số bữa tiếp khách tại Tổng cục cảnh sát mà Dương có mặt.
Ngoài ra, ông Phan Văn Vĩnh không thừa nhận lời khai của Nguyễn Văn Dương đã cho Vĩnh 27 tỷ đồng và 1,7 triệu USD.
Theo kết luận điều tra, ông Phan Văn Vĩnh là Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Bộ Công an, một tháng lương với hàm trung tướng là 20 triệu đồng. Số tiền ông Vĩnh khai mua đồng hồ Rolex trị giá 7.000 USD, mà phải trả 1,1 tỷ đồng bằng 55 tháng lương (tương đương 4 năm 7 tháng) không chi phí gì.
Hơn nữa, Nguyễn Văn Dương không phải anh em họ hàng thân thiết. Từ căn cứ trên, Cơ quan An ninh điều tra có đủ cơ sở kết luận ông Vĩnh được Dương cho chiếc đồng hồ Rolex là đúng.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)