Ông Nguyễn Đức Chung không kêu oan và xin giảm nhẹ hình phạt

Google News

Trước khi nói lời sau cùng, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định không tiếp tục kêu oan mà chuyển sang xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 13/7, TAND Cấp cao tại Hà Nội tiếp tục xét xử phúc thẩm vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Hà Nội và một số đơn vị liên quan. Tại phiên tòa, sau phần tranh luận, các bị cáo đã chuyển sang phần nói lời sau cùng.
Trước khi nói lời sau cùng, HĐXX hỏi bị cáo Nguyễn Đức Chung có tiếp tục giữ quan điểm kháng cáo kêu oan hay không?. Vì nếu bị cáo tiếp tục kêu oan thì HĐXX chỉ xem xét các chứng cứ, tài liệu xem bị cáo có oan hoặc không oan.
Ong Nguyen Duc Chung khong keu oan va xin giam nhe hinh phat
 Cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại phiên tòa.
Trả lời HĐXX, bị cáo Chung khẳng định, ông không tiếp tục kêu oan mà chuyển sang xin tòa giảm nhẹ hình phạt. "Tôi đã bị tạm giam 2 năm nay. Bệnh tật nặng, có biểu hiện di căn. Tôi mong HĐXX xem xét công tâm, khách quan, mong được đối xử công bằng trước pháp luật. Tôi cũng mong muốn phiên tòa sớm khép lại", bị cáo Chung nói.
Bị cáo Nguyễn Đức Chung nói: "Với cương vị là người đi làm ở cơ quan Nhà nước, dù có chức vụ hay không thì người quen, người thân, thậm chí gia đình mình đôi khi cũng nhờ vả một số việc khi thi hành công vụ. Nhưng tôi nghĩ sẽ không bao giờ có thể xảy ra chuyện, không nhờ ở cơ quan mình thì cũng có thể nhờ ở cơ quan khác. Tôi nghĩ không đến mức lòng vòng, từ cái này đến cái kia".
Nói lời sau cùng, cựu Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh Phạm Thị Kim Tuyến và cựu Chánh Văn phòng Sở KH&ĐT Hà Nội Phạm Thị Thu Hường cũng cho biết, đã nhận thức được sai phạm, mong tòa xem xét cho các bị cáo hưởng một mức án thấp để sớm trở về với gia đình, người thân.
Trước đó, chiều 12/7, tại phần tranh luận, HĐXX thông báo gia đình bị cáo Phạm Thị Kim Tuyến vừa nộp thêm tiền để khắc phục hết hậu quả phần dân sự trong vụ án là 3,5 tỷ đồng. Đại diện cho gia đình, chồng bà Tuyến trình bày rằng việc nộp thêm tiền xuất phát từ sự động viên, thuyết phục của ông Nguyễn Đức Chung cùng với đó là sự hỗ trợ về tài chính từ bạn bè.
Bên cạnh xin giảm án cho vợ, chồng bà Tuyến cũng xin giảm án cho cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung vì "ông Chung đã động viên nên gia đình mới hoàn thành nghĩa vụ dân sự trong vụ án". Theo VKS, trong giai đoạn phúc thẩm, ông Chung nộp 85 tài liệu là bằng khen, giấy khen, kỷ niệm chương, huân chương trong thời gian công tác trong ngành công an và UBND TP Hà Nội; các bằng khen, giấy khen của cha, mẹ đẻ trong các hoạt động chữ thập đỏ, bảo trợ người khuyết tật, trẻ em mồ côi, nạn nhân chất độc màu da cam... Ông còn nộp 3 bộ hồ sơ thể hiện đang bị bệnh ung thư trực tràng di căn phổi.
Tại phiên tòa, ông Chung cũng thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo buộc dù cho rằng việc làm này chưa đáng bị xét xử. Viện Kiểm sát đánh giá ông đã thành khẩn khai báo và đề nghị HĐXX chấp nhận một phần kháng cáo của ông Nguyễn Đức Chung cũng như 2 bị cáo còn lại.
>>> Xem thêm video: Hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố ông Nguyễn Đức Chung

(Nguồn: Đài Truyền Hỉnh Đồng Tháp).

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)