Nộp nghìn USD để gia nhập đường dây "phi công trẻ"... cái kết bất ngờ

Google News

Sau khi đăng lên mạng xã hội nội dung tuyển "phi công trẻ" cho các phụ nữ lớn tuổi, Tài đã yêu cầu các nạn nhân chuyển tiền vào để làm phí dịch vụ rồi chiếm đoạt của hơn 100 người

Ngày 24/12, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Công Tài (19 tuổi, trú tại xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Công an thông tin, trước đó vào ngày 21/12, Công an huyện Can Lộc nhận được tin báo từ anh T.V.L (SN 1992, trú tại thị trấn Nghèn, Can Lộc) về việc anh bị một đối tượng có tài khoản zalo là "Nguyễn Thị Yến" lừa đảo môi giới dịch vụ tuyển "phi công" cho những người phụ nữ lớn tuổi với giá mỗi lần đi khách từ 5 đến 10 triệu đồng.
Nop nghin USD de gia nhap duong day
Tài làm việc với công an.
 
Anh L. trình bày, sau khi nhắn tin qua lại, L. được một đối tượng nữ nói giọng Huế gọi điện yêu cầu nộp tiền phí dịch vụ. Vì tin tưởng nên anh L. đã nạp nhiều thẻ điện thoại cho người này với tổng số tiền là 23 triệu đồng.
Vào cuộc điều tra, Công an huyện Can Lộc xác định đối tượng lừa đảo này đang ở Thành phố Đà Nẵng nên lập tức cho tổ công tác vào điều tra.
Sau nhiều giờ điều tra, công an xác định Hồ Công Tài là đối tượng lừa đảo nên đã tiến hành bắt giữ khi đang ở nhà riêng tại tổ 6 (thôn Xuân Phú, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).
Nop nghin USD de gia nhap duong day
 Tang vật công an thu giữ gồm thẻ ATM, tiền mặt, máy tính, điện thoại có cài phần mềm chuyển giọng nói để phục vụ cho việc lừa đảo.
Bước đầu đối tượng Tài đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tài khai từ tháng 8/2020 đến khi bị bắt đã lừa được hơn 100 nạn nhân với phương thức thủ đoạn trên. Tổng số tiền Tài lừa đảo chiếm đoạt được của các nạn nhân là hơn 200 triệu đồng.
Để tạo niềm tin cho các con mồi, Tài sử dụng một chiếc điện thoại có cài phần mềm chuyển đổi giọng nói sang âm nữ, gọi điện chốt đơn hàng với khách và để qua mặt lực lượng chức năng.
Hiện vụ án đang tiếp tục được Công an huyện Can Lộc điều tra, mở rộng và xử lý theo quy định của pháp luật.
>>> Mời các bạn xem thêm video: TP. HCM: Người phụ nữ bị "phi công trẻ" đâm gục trên đường

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp


Theo danviet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)