Những ai được Hà Nội miễn phí đi xe buýt từ 1/9?

Google News

Bà Trần Thị Phương Thảo, Phó Giám đốc Trung tâm quản lý điều hành giao thông Hà Nội cho biết, từ ngày 22/8, thành phố Hà Nội triển khai nhận hồ sơ cấp thẻ miễn phí sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng cho một số đối tượng ưu tiên; trong đó, có người trên 60 tuổi.

Theo đó, từ ngày 1/9, Hà Nội có hàng nghìn người sẽ được miễn phí khi đi xe buýt.
Nhung ai duoc Ha Noi mien phi di xe buyt tu 1/9?
Mạng lưới tuyến xe buýt Hà Nội ngày càng hoàn thiện và tăng cường tính kết nối đã tạo thuận lợi, thu hút người dân đi xe buýt. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN 
Người thuộc đối tượng được cấp thẻ có thể trực tiếp đến nộp hồ sơ tại gần 50 điểm bán vé trên địa bàn thành phố, riêng điểm bán vé xe buýt tại số 1 Kim Mã (Bến xe Kim Mã) sẽ được lấy thẻ ngay, không phải chờ. Người đến làm thẻ miễn phí khi đi xe buýt khi đi chỉ cần mang theo 1 ảnh 3x4 và bản chụp giấy tờ liên quan.
Trước đó, liên sở Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh và Xã hội đã có văn bản hướng dẫn phát hành, quản lý và sử dụng miễn phí phương tiện vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Đối tượng được miễn phí khi sử dụng phương tiện công cộng gồm: người có công, người khuyết tật, người cao tuổi (trên 60 tuổi), nhân khẩu thuộc hộ nghèo. Riêng đối với trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí sử dụng không cần cấp thẻ.
Ngoài ra, đối tượng ưu tiên cũng được mở rộng hơn. Nếu như trước đây chỉ có người có hộ khẩu trên địa bàn Hà Nội mới được ưu tiên thì nay người ngoại tỉnh chỉ cần có xác nhận thường xuyên đi lại trên địa bàn Thủ đô cũng được cấp thẻ.
Thẻ có giá trị sử dụng 5 năm kể từ ngày được cấp; riêng với nhân khẩu thuộc hộ nghèo, thẻ có giá trị sử dụng trong năm (đến hết ngày 31/12).
Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, trên địa bàn Thủ đô hiện có khoảng 700.000 người cao tuổi và 64.000 nhân khẩu thuộc hộ nghèo. Việc mở rộng đối tượng sử dụng miễn phí phương tiện vận tải công cộng nhằm thực hiện Nghị quyết 07 của HĐND thành phố Hà Nội về việc ưu tiên phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn.
Theo đó, vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn theo Nghị quyết 07 bao gồm: hệ thống đường sắt đô thị và hệ thống xe buýt (buýt nhanh BRT và buýt thường). Chính sách mới này nhằm khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng, góp phần hạn chế phương tiện giao thông cá nhân và giảm ùn tắc, tai nạn giao thông.

Theo Tuyết Mai/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)