Nhói lòng cháu bé hơn 1 tháng tuổi ngủ ở vỉa hè HN

Google News

(Kiến Thức) - Cứ đêm đến, người dân lại thấy 1 cháu bé khoảng 1 tháng tuổi nằm ngủ trong chiếc màn chụp ở vỉa hè đường Hàng Khoai, Hà Nội, cảnh tượng này khiến nhiều người xót xa.

Mới đây, trên mạng xã hội facebook chia sẻ hình ảnh một cháu bé hơn 1 tháng tuổi nằm ngủ trên vỉa hè trong chiếc màn chụp tại đường Hàng Khoai (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Người đăng tải thông tin cho biết, cứ đến đêm, mẹ cháu bé lại cho cháu nằm ngủ trên vỉa hè, chụp màn lên và gửi những người vô gia cư trông hộ để đi nhặt rác kiếm tiền mua sữa.
Cháu bé nằm ở vỉa hè có hôm đến 4h sáng thì mẹ mới về. Câu chuyện nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cư dân mạng.
Nhoi long chau be hon 1 thang tuoi ngu o via he HN
Hình ảnh cháu bé nằm trong chiếc màn chụp ở vỉa hè được chia sẻ lên mạng xã hội. 
Để xác minh thông tin, tối 18/11 PV đã đến địa điểm trên để tìm hiểu. Mẹ của cháu bé nói mình tên Nga (35 tuổi, quê ở Hà Tĩnh). Chị cho biết đó là con đẻ của mình, đến nay cháu đã được 1 tháng 4 ngày tuổi nhưng chưa đặt tên.
Chị kể, mình là mẹ đơn thân, hằng ngày đi nhặt rác kiếm sống. Lúc trở dạ sinh con, chị được mọi người đưa vào Bệnh viện Phụ sản Trung Ương mổ đẻ. Nằm viện được vài ngày, chị Nga và con ra viện. Vì không có chỗ ở cố định nên mỗi đêm, chị phải để con ngủ ở vỉa hè để đi nhặt rác.
"Từ khi sinh ra, cháu bé đã ăn hoàn toàn bằng sữa ngoài, vì tôi không biết cho con bú nên đến thời điểm hiện tại đã mất sữa hoàn toàn" - chị Nga nói.
Nhoi long chau be hon 1 thang tuoi ngu o via he HN-Hinh-2
Nhiều người xót xa cho người mẹ này cùng cháu bé tiền. Thậm chí một số người còn chủ động mua sữa cho cháu bé uống. 
Sáng ngày 19/11, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh - Chủ tịch UBND phường Đồng Xuân, Hà Nội cho biết, sáng nay phường đã nhận được thông tin về trường hợp cháu bé 1 tháng tuổi ngủ ở vỉa hè. Tuy nhiên, hai mẹ con chỉ xuất hiện vào buổi tối nên tối nay phường sẽ cử người xác minh, nắm bắt sự việc.
“Chúng tôi sẽ làm hết trách nhiệm để bảo vệ quyền lợi cho đứa trẻ, xử lý đúng quy định và thông tin cụ thể”, bà Ngọc Anh nhấn mạnh.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)