Nhiệt độ thấp quá học sinh sẽ được nghỉ học

Google News

(Kiến Thức) - Căn cứ vào mức nhiệt ngoài trời trong bản tin thời tiết 6h20 trên VTV1, các trường chủ động cho học sinh nghỉ học theo quy định.

Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó giám đốc Sở GD – ĐT Hà Nội cho biết, để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, Sở GD - ĐT đã thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam về việc thông báo nhiệt độ ngoài trời khu vực Hà Nội trong những ngày trời rét đậm, rét hại. Theo đó, phụ huynh học sinh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội được phát tại Bản tin dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam vào khoảng 6 giờ 15 phút hàng ngày trong chương trình “Chào buổi sáng”. 

Căn cứ vào mức nhiệt ngoài trời trong bản tin nếu dưới 10 độ, các trường cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học và dưới 7 độ C với học sinh THCS.

Tuy nhiên, trong những ngày nghỉ do trời rét đậm, rét hại, nhà trường cần bố trí lực lượng trực để quản lý những học sinh vẫn đến trường.

Cũng theo Sở GD – ĐT Hà Nội, các trường phải phải đảm bảo lớp học đủ hệ thống cửa, đèn chiếu sáng... để tránh gió lùa và đủ ánh sáng trong lớp. Trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các trờng có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết cần thu xếp để học sinh vẫn được vào lớp học. Những ngày rét đậm, các trường không nên tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời, phải đảm bảo sức khoẻ cho học sinh khi tổ chức các giờ học thể dục ngoài trời. Giáo viên phải nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không bắt buộc học sinh phải mặc quần, áo đồng phục nếu không đủ ấm.

Đối với những trường có tổ chức bán trú, Sở GD – ĐT Hà Nội yêu cầu phải đảm bảo đủ suất ăn, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống nóng sốt, chỗ nghỉ tra ấm áp; chuẩn bị các loại thuốc men phục vụ công tác y tế học đường .

TIN LIÊN QUAN
Thuần Lương

Bình luận(0)