Nhà thầu TTTM Hòa Bình Green dừng thi công, hơn 100 công nhân điêu đứng

Google News

(Kiến Thức) - Sự việc nhà thầu công trình Trung tâm thương mại Hòa Bình Green là Công ty Sao Tháng Tám đột ngột dừng thi công không báo trước khiến hơn 100 công nhân hoảng hồn vì đã không được nhận lương suốt nhiều tháng này.

Ngày 16/8, hơn 100 công nhân tập trung trước tòa nhà Hòa Bình Green (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đòi chủ đầu tư trả lương.

Theo những người này, cho biết Công ty Sao Tháng Tám - đơn vị nhà thầu công trình Trung tâm thương mại Hòa Bình Green ở Đà Nẵng đã ký hợp đồng với 6 tổ thi công các hạng mục đổ bê tông, thép, cốt pha...từ tháng 10/2017.

Nha thau TTTM Hoa Binh Green dung thi cong, hon 100 cong nhan dieu dung
Nhiều công nhân tập trung trước trung tâm thương mại Hòa Bình. 

Tuy nhiên trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6/2018, nhà thầu Hòa Bình Green - Công ty Sao Tháng Tám không thanh toán lương cho công nhân và xin khất nợ, khiến họ rơi vào cảnh điêu đứng.

“Số tiền mà chủ đầu tư và nhà thầu nợ tổ chúng tôi nhiều tháng liền lên tới hơn 100 triệu đồng. Khi nghe công trình dừng thi công mọi người hốt hoảng tập trung trước công ty nhưng chưa có kết quả”, anh Nguyễn Đình Toại (tổ trưởng tổ cốp pha) chia sẻ.

Nha thau TTTM Hoa Binh Green dung thi cong, hon 100 cong nhan dieu dung-Hinh-2
Họ ghi nhiều tấm biển đòi chủ đầu tư trả lương. 

Cùng chung cảnh ngộ, anh Phạm Diệu Trị (tổ trưởng tổ sắt thép) bức xúc cho rằng khi dự án dừng nhà thầu không có thông báo, thậm chí còn cử bảo vệ xua đuổi mọi người.

“Qua tính toán nhà thầu nợ công của 6 tổ chúng tôi số tiền đã lên đến 600 triệu đồng. Trong đó, mỗi công nhân bị nợ số tiền khoảng từ 2,5 triệu đến gần 10 triệu đồng”, anh Trị buồn bã.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Công an phường Nại Hiên Đông cho hay, sau khi nhận được thông tin đơn vị đã cử lực lượng xuống hiện trường bảo vệ an ninh.  

Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc...
Minh Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)