Nguyên Phó Chủ tịch huyện Đông Hòa bị khởi tố vì tội gì?

Google News

Ông Lê Tấn Thảo thời điểm giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa (Phú Yên) đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, ký nhiều quyết định chuyển mục đích sử dụng đất không đúng quy định pháp luật.

TTXVN đưa tin, CQĐT Công an tỉnh Phú Yên cho biết đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa (Phú Yên) Lê Tấn Thảo do đã vi phạm các quy định về quản lý đất đai.
Nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa Lê Tấn Thảo bị khởi tố để điều tra tội Vi phạm các quy định về quản lý đất đai, theo quy định tại Điều 229 Bộ Luật Hình sự. Bị can bị cấm đi khỏi nơi cư trú.
Các quyết định của CQĐT đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.
Liên quan đến vụ án này, trước đó, CQĐT Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố về tội danh Vi phạm các quy định về quản lý đất đai, đối với 3 người khác là ông Nguyễn Văn Tiên, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) huyện Đông Hòa; 2 cán bộ Phòng TN&MT huyện Đông Hòa là Nguyễn Thị Huỳnh Dung và Lê Bá Hùng.
Nguyen Pho Chu tich huyen Dong Hoa bi khoi to vi toi gi?
Ông Lê Tấn Thảo, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa. 
Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, kết quả điều tra thể hiện, tháng 8/2018, ông Lê Bá Hùng, nguyên cán bộ Phòng TN&MT huyện Đông Hòa được phân công nhiệm vụ phối hợp với đơn vị tư vấn xây dựng kế hoạch sử dụng đất năm 2019 của huyện Đông Hòa.
Tuy nhiên, lợi dụng nhiệm vụ được giao, ông Hùng đã thống nhất với ông Nguyễn Văn Tiên (nguyên Trưởng phòng TN&MT huyện Đông Hòa) thay đổi danh sách hộ gia đình, cá nhân đăng ký chuyển đổi mục đích sử dụng đất trong báo cáo thuyết minh đã được cơ quan có thẩm quyền thẩm định.
Qua đó, ông Hùng và ông Tiên đã hợp thức hóa hồ sơ, thay thế danh sách của 754 trường hợp đã được thẩm định thành danh sách 248 trường hợp chưa được thẩm định. Sau đó, ông Tiên và bà Nguyễn Thị Huỳnh Dung (lúc ấy còn là chuyên viên Phòng TN&MT huyện Đông Hòa) sử dụng danh sách thay đổi trên làm căn cứ để tham mưu cho UBND huyện Đông Hòa ban hành quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất của nhiều trường hợp trái với quy định.
Trong vụ án này, ông Lê Tấn Thảo là người có liên can vì đã ký nhiều quyết định chuyển mục đích sử dụng đất trái với quy định từ việc làm sai trái của ông Tiên, ông Hùng và bà Dung.
Cuối tháng 3/2020, ông Thảo đã bị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên kỷ luật cách hết các chức vụ trong Đảng vì đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý để cấp dưới tham mưu và ký nhiều quyết định chuyển mục đích sử dụng đất không đúng quy định pháp luật, gây hậu quả rất nghiêm trọng.
Ngày 20/5, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cũng đã ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa đối với ông Lê Tấn Thảo.
Theo Bảo Khánh/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)