Nghi bị ngộ độc từ loại cây lạ, vợ tử vong chồng nguy kịch

Google News

Cả hai vợ chồng ông Thinh được nhập viện với các triệu chứng nghi ngộ độc. Bệnh tình quá nặng người vợ đã tử vong còn ông Thinh vẫn đang nguy kịch.

Ngày 19/11, thông tin từ UBND xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc nghi ngộ độc do nấu nước uống từ lá cây lạ trong vườn, khiến 1 người chết, 1 người nguy kịch. Nạn nhân là vợ chồng ông Hoàng Xuân Thinh và bà Phan Thị Hoa (đều 57 tuổi, trú tại xã Kỳ Tân).
Nghi bi ngo doc tu loai cay la, vo tu vong chong nguy kich
Gia đình tổ chức tang lễ cho bà Hoa. 
Trước đó vào chiều ngày 15/11, hai vợ chồng ông Thinh bị các triệu chứng ngộ độc như đau bụng, nôn mửa, đi ngoài. Cả hai nhanh chóng được người thân đưa tới Trạm Y tế xã Kỳ Tân. Do bị nặng nên vợ chồng ông Thinh được chuyển đến BVĐK thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh để tiếp tục điều trị. Ngày 17/11, vợ chồng ông Thinh tiếp tục được chuyển vào Bệnh viện T.Ư Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) để điều trị. Tuy nhiên, đến ngày 18/11, bà Hoa đã tử vong, còn ông Thịnh vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.
Người nhà của vợ chồng ông Thinh nghi hai vợ chồng ông này bị ngộ độc do lấy lá của một cây lạ trồng trong vườn được để nấu nước uống. Cây này do ông Thinh đưa từ trong miền Nam về trồng, người dân địa phương chưa biết đó là cây gì.
Được biết, loại cây lạ thuộc họ cây dây leo, lá nhìn giống cây lạc, hoa màu vàng. Đáng chú ý, người nhà cho biết, từ lâu vợ chồng ông Thinh đã hái lá cây này để nấu nước uống nhằm điều trị bệnh cao huyết áp.
Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh cho biết, trước đó hai vợ chồng ông Thinh nhập viện trong với các triệu chứng đau bụng, đi ngoài, nôn mửa. Qua xét nghiệm lâm sàng các bác sĩ chẩn đoán vợ chồng ông Thinh bị nhiễm trùng đường ruột, hội chứng nhiễm trùng nhiễm độc. Do cả hai vợ chồng bị ngộ độc quá nặng nên bênh viện đã chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.
Theo CTV Nhật Minh/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)