Nắng nóng gay gắt 3 ngày thi THPT 2022, phụ huynh cần lưu ý gì?

Google News

Trong thời gian diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2022, từ 6-9/7, các khu vực Bắc và Trung Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa và dông.

Nang nong gay gat 3 ngay thi THPT 2022, phu huynh can luu y gi?
 Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, thời tiết chủ đạo trong những ngày thi THPT Quốc gia đều là nắng nóng vào ban ngày.
Khu vực Bắc Bộ
Từ ngày 6 - 8/7, khu vực Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Mưa tập trung vào chiều tối và đêm. Ngày 9/7, trời nắng, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 32 - 35 độ C.
Khu vực Trung Bộ
Ngày 6 - 8/7, khu vực Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ, riêng ngày 8/7 khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.
Ngày 9/7, khu vực Trung Bộ ngày nắng, riêng khu vực bắc và trung Trung Bộ có nơi nắng nóng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 33 - 36 độ C.
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 6 - 9/7 chiều tối và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, ngày nắng gián đoạn. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 29 - 33 độ C.
Nang nong gay gat 3 ngay thi THPT 2022, phu huynh can luu y gi?-Hinh-2
 Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (Nguồn: TTXVN)
Như đã dự báo và phân tích ở trên từ ngày 6 -  9/7, các sĩ tử lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022; cả nước sẽ có nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Tuy nhiên vẫn có nơi mưa cả ngày, có nơi mưa vào chiều và đêm… Do đó phụ huynh và học sinh cần lưu ý thực hiện tốt những khuyến cáo như sau:
Thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết để có những cách phòng tránh kịp thời.
Chuẩn bị chu đáo mọi việc nhất là tính thời gian từ nhà đến điểm thi đảm bảo không để đến muộn.
Nếu nhà ở quá xa so với điểm thi cần bố trí ngay việc ở nhờ, ở trọ nhằm đảm bảo thời gian dự thi kịp thời.
Trang bị đồ chống nắng, nước uống phù hợp với thể chất con em mình để phòng tránh tình trạng mất nước, say nắng.
Nếu thấy trời mưa quá to mà còn kéo theo cả sấm sét thì không nên di chuyển ra ngoài trời nhất là quanh những khu vực dễ sạt lở hay lũ quét.
Chuẩn bị tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 để các sỹ tử tham gia kỳ thi an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.
Thiên Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)