Mua khống hóa đơn, 2 lãnh đạo Công ty Môi trường Cao Bằng bị bắt

Google News

Công an Cao Bằng vừa khởi tố vụ án, khởi tố Chủ tịch HĐQT, Giám đốc và kế toán của Công ty TNHH Đầu tư phát triển và Môi trường Cao Bằng tội tham ô tài sản.

Trước đó, từ nguồn tin phản ánh của nhân dân về tình trạng ô nhiễm nặng tại bãi rác Nà Lần thuộc xóm 5, xã Chu Trinh (TP Cao Bằng), lực lượng công an vào cuộc xác minh và phát hiện dấu hiệu vi phạm của đơn vị được giao quản lý vận hành, xử lý rác thải tại địa điểm này là Công ty TNHH Đầu tư phát triển và Môi trường Cao Bằng.
Tiến hành khám xét nơi làm việc của Nông Thị Nguyệt (39 tuổi - Chủ tịch công ty), Kha Văn Thuật (51 tuổi - Giám đốc công ty), Hoàng Thị Ngọc Quỳnh (39 tuổi - Kế toán trưởng công ty), lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến việc mua bán hóa chất khống để chiếm đoạt tiền của nhà nước.
Cơ quan điều tra đã xác định, mặc dù được giao nhiệm vụ và cấp kinh phí nhưng Công ty TNHH Đầu tư phát triển và Môi trường Cao Bằng đã không thực hiện đúng quy định trong việc xử lý rác thải.
Chỉ tính riêng trong năm 2021, các đối tượng đã ký hợp đồng và mua khống hóa đơn với một doanh nghiệp ngoài tỉnh để thanh quyết toán tiền vật tư, hóa chất xử lý rác thải nhằm chiếm đoạt và gây thất thoát với số tiền trên 1,6 tỷ đồng.
Theo Đức Sơn/Đại Đoàn Kết

>> xem thêm

Bình luận(0)