Lễ ký kết hợp tác khung giữa Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam với Viện nghiên cứu lập pháp

Google News

(Kiến Thức) - Chiều ngày 8/9, tại văn phòng Quốc hội (số 22 Hùng Vương, Hà Nội) đã diễn ra “Lễ ký kết chương trình hợp tác khung” giữa Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam với Viện nghiên cứu lập pháp.

Đến tham dự buổi lễ, phía Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam có GS.TSKH. Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; TS. Phan Tùng Mậu, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; TSKH. Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng đông đảo các đại biểu trong liên hiệp hội. Còn về phía Viện nghiên cứu lập pháp có TS. Nguyễn Đình Quyền, Viện trưởng Viện nghiên cứu lập pháp; PGS.TS. Hoàng Văn Tú. Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu lập pháp cùng nhiều đại biểu khác tham dự.
Le ky ket hop tac khung giua Lien hiep cac hoi khoa hoc va ky thuat Viet Nam voi Vien nghien cuu lap phap
 Toàn cảnh buổi lễ “Lễ ký kết chương trình hợp tác khung” giữa Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam với Viện nghiên cứu lập pháp.
Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Đình Quyền mong muốn, có sự phối hợp, hợp tác chặt chẽ hơn, hiệu quả hơn giữa phía Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Viện nghiên cứu lập pháp để cùng sáng tác ra những sản phẩm khoa học cao, khách quan, tin cậy mang tính phản biện và có sức thuyết phục. Mục tiêu hướng đến, để các cơ quan Quốc hội tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm của hai bên cơ quan, qua đó góp phần giúp Quốc hội đưa ra những quyết định phù hợp, đúng đắn, khả thi và hợp lòng dân.
“Chúng tôi cũng mong muốn lắng nghe từ phía Quốc gia về những thế mạnh, khả năng, nguồn lực của Quốc gia để tập trung những lĩnh vực tiềm năng để có thể triển khai để tối ưu hóa nguồn lực của hai cơ quan”, TS. Nguyễn Đình Quyền chia sẻ.
Le ky ket hop tac khung giua Lien hiep cac hoi khoa hoc va ky thuat Viet Nam voi Vien nghien cuu lap phap-Hinh-2
 Đại diện hai cơ quan cùng các đại diện hai bên vui mừng với sự hợp tác thành công.
Bên cạnh đó, tại buổi lễ, đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - TSKH. Nghiêm Vũ Khải cũng bày tỏ sự vui mừng trước sự hợp tác giữa hai bên cơ quan. TSKH. Nghiêm Vũ Khải và chia sẻ về những thành tích của Liên hiệp hội trong việc tham gia đóng góp ý kiến cho nhiều dự thảo Luật về hội tại Hà Nội và TP. HCM do Viện nghiên cứu lập pháp tổ chức.
TSKH. Nghiêm Vũ Khải cũng mong muốn, thời gian phối hợp hoạt động tới giữa hai bên sẽ tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin giữa lãnh đạo hai cơ quan để nắm bắt được nhu cầu phối hợp hoạt động thông qua các tọa đàm, thảo luận chính thức hoặc phi chính thức.
Trong phương hướng phối hợp hoạt động giai đoạn 2016-2021 tới, Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ chủ động giới thiệu các chuyên gia, nhà khoa học và các tổ chức trực thuộc có tiềm lực trong hệ thống để phục vụ hoạt động nghiên cứu của Viện nghiên cứu lập pháp. Hai bên tiếp tục tổ chức các Hội thảo/Hội nghị khoa học về các chủ đề hai bên quan tâm, đặc biệt liên quan đến vấn đề lập hội, khoa học và môi trường, giáo dục và đào tạo.
Viện nghiên cứu lập pháp có cơ chế giao một số đề tài nhánh hoặc các phần công việc phù hợp để Liên hiệp Hội Việt Nam trực tiếp thực hiện trên cơ sở ký kết các hợp đồng dịch vụ nghiên cứu.
Kết thúc buổi lễ lãnh đạo cùng các đại diện hai bên đã cùng nhau nâng ly rượu chúc mừng sự hợp tác thành công.
Linh Anh

Bình luận(0)