Lào Cai: Sáp nhập 109 trường, đưa gần 11 nghìn học sinh ra trường chính

Google News

Việc sáp nhập và xóa các điểm trường lẻ đã cho thấy những hiệu quả bước đầu, nhất là hạn chế sự đầu tư dàn trải, tiết kiệm được nhiều biên chế.

Theo Sở GD- ĐT tỉnh Lào Cai, sau 3 năm triển khai quy hoạch lại mạng lưới trường lớp, đến hết tháng 9/2018, toàn tỉnh đã hoàn tất sáp nhập 109 trường từ mầm non đến trung học cơ sở thành 53 trường; gộp và xóa thành công gần 300 điểm trường lẻ mầm non và tiểu học, đưa gần 11 nghìn học sinh từ trường lẻ ra trường chính.
Lao Cai: Sap nhap 109 truong, dua gan 11 nghin hoc sinh ra truong chinh
Điểm trường tiểu học thôn Diềm, Nghĩa Tâm, Văn Chấn, Yên Bái. 
Việc sáp nhập và xóa các điểm trường lẻ đã cho thấy những hiệu quả bước đầu, nhất là hạn chế sự đầu tư dàn trải, tiết kiệm được nhiều biên chế, tạo điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh, đưa chất lượng giáo dục ngày một phát triển theo hướng toàn diện theo đúng mục tiêu đề ra.
Ông Nguyễn Anh Ninh, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Lào Cai cho biết, từ nay đến năm 2020, Lào Cai sẽ cố gắng giữ nguyên số trường hiện có; đồng thời, tiếp tục sáp nhập đủ 130 trường. Tuy nhiên, quá trình thực hiện sẽ không nóng vội mà triển khai từng bước theo đúng quy hoạch đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và có điều chỉnh căn cứ tình hình thực tế.
Ông Nguyễn Anh Ninh nói: “Quy hoạch mạng lưới trường lớp đưa các em ở điểm trường lẻ ra trường chính là một nhiệm vụ mang tính chiến lược nên không thể thực hiện một cách đồng loạt mà phải có các nguyên tắc, chỗ nào chuẩn bị đủ điều kiện về phòng học, chỗ ở, về quản lý, tổ chức hoạt động cho học sinh thì đưa các em ra trước; những chỗ nào chưa chuẩn bị được thì phải tích cực chuẩn bị để đủ điều kiện mới đưa các em ra trường chính, đảm bảo làm sao cho các em có điều kiện học tập tốt hơn với chất lượng tốt hơn”.
Long Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)