Lào Cai dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu từ 12h ngày 3/8

Google News

UBND tỉnh lệnh dừng các hoạt động kinh doanh tại cơ sở làm đẹp, phòng tập gym, yoga, phòng dạy múa, bể bơi; các khu vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim….; quán ăn, café không phục vụ tại chỗ, chỉ bán cho khách mang về.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký Công điện số 05/CĐ-UBND về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết; khi có việc cần ra khỏi nhà phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; không tụ tập từ 20 người trở lên ngoài phạm vị công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người.
Lao Cai dung hoat dong cac dich vu khong thiet yeu tu 12h ngay 3/8
TP. Lào Cai vắng lặng ngay trước lệnh dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu, trưa ngày 3/8 
UBND tỉnh đồng thời cấm tổ chức tiệc cưới, hỏi, các hoạt động liên hoan, gặp mặt; lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, giải đấu thể thao, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên. Đối với việc tổ chức lễ tang tại gia đình, UBND tỉnh đề nghị thực hiện gọn nhẹ và phải bảo đảm các quy định về phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn
Các chợ được phép hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp khuyến khích tiếp nhận thủ tục hành chính trực tuyến; tạm dừng việc tiếp công dân tại trụ sở các cấp, người dân gửi các ý kiến, kiến nghị, phản ánh, đơn thư khiếu nại, tố cáo… qua đường bưu điện.
Việc thực hiện Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh bắt đầu từ 12h ngày 3/8 cho đến khi có thông báo mới.
Để chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của nhân dân, UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố thống nhất nhận thức và hành động, quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu. Phát huy hiệu quả công tác phòng chống dịch theo phương châm “bốn tại chỗ”.
Trong 2 ngày 1 - 2/8, đã có 89 người dân từ Bình Dương về tỉnh Lào Cai, qua xét nghiệm sàng lọc có 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Lào Cai ngày 2/8 cho biết, 9 người này đi xe máy từ Bình Dương về. Sáu người được tỉnh Yên Bái phát hiện dương tính với SARS-CoV-2; ba trường hợp còn lại được tỉnh Hà Nam phát hiện, sau đó dùng xe chuyên dụng chở về bàn giao cho các khu cách ly của Lào Cai.
Trong quá trình di chuyển, nhóm 9 người chỉ ăn, ngủ, nghỉ tại dọc đường (đồ ăn, xăng xe do các đội tình nguyện hỗ trợ), không dừng nghỉ tại nhà nghỉ, hay ăn uống, mua đồ tại các cửa hàng.
Nhận định sơ bộ ban đầu, 9 trường hợp này đã được cách ly ngay tại cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn Lào Cai, không có sự xâm nhập vào nội địa.
Theo Minh Ngọc/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)