Không phát hiện điểm thi bất thường ở Hòa Bình sau chấm thẩm định

Google News

Công bố thông tin liên quan đến điểm thi bất thường ở Hòa Bình, Hội đồng chấm thẩm định tại Hòa Bình cho biết, đã hoàn thành công việc, kết quả điểm thi trùng khớp với mức ban đầu.

Liên quan đến điểm thi bất thường ở Hòa Bình, thông tin từ Bộ GD&ĐT ngày 23/7 cho biết Hội đồng chấm thẩm định đã rút toàn bộ phiếu trả lời trắc nghiệm gốc các bài thi đạt từ 8 điểm trở lên để chấm thẩm định.
Kết quả cho thấy, 100% bài thi trùng khớp kết quả chấm thi, không thay đổi điểm so với mức do Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hòa Bình công bố ngày 11/7.
Khong phat hien diem thi bat thuong o Hoa Binh sau cham tham dinh
 Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hòa Bình từ chối cung cấp thông tin cho phóng viên sau khi việc chấm thẩm định ở tỉnh này đã hoàn tất. Ảnh: Nguyễn Sương.
Bộ GD&ĐT cho rằng Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hòa Bình đã thực hiện theo quy trình chấm thi của quy chế và hướng dẫn chấm thi của Bộ GD&ĐT, có đủ các thành phần quy định (Ban chấm thi, Ban thư ký, các tổ chấm thi, công an).
Công tác thanh tra, giám sát chấm thi THPT thực hiện theo quy định. Các phiếu trả lời trắc nghiệm gốc trong túi đựng bài thi, file ảnh gốc phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh trên máy tính bảo đảm đúng quy định. Các bài thi của học sinh đều đủ chữ ký của thí sinh và cán bộ coi thi.
Tuy nhiên, Hội đồng chấm thẩm định cũng chỉ ra việc lập một số biên bản trong khi thực hiện các bước chấm thi trắc nghiệm còn sơ sài.
Hội đồng cũng đã kiến nghị đối với Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hòa Bình rút kinh nghiệm trong việc lập biên bản khi thực hiện các bước của quá trình chấm thi trắc nghiệm.
Nghi vấn điểm thi bất thường ở tỉnh này được đặt ra khi số thí sinh đạt điểm Toán từ 9 trở lên là 27 em, chiếm 4,7% cả nước. Trong khi, với đề thi Toán năm 2017 được đánh giá dễ hơn rất nhiều, cả tỉnh chỉ có 100 em đạt 9 điểm trở lên, chiếm 0,46% cả nước.
Nếu xét điểm thi theo khối chính (A00, A01, B00, C00, C03, D01), trong 324 thí sinh cả nước được tổng điểm 27, Hà Giang có 67, Sơn La 26, Hòa Bình 22 em.
Ở tổ hợp C03 (Toán, Ngữ văn, Lịch sử), cả nước có 10 thí sinh được 27 điểm trở lên, Hòa Bình có 2 thí sinh.
Khong phat hien diem thi bat thuong o Hoa Binh sau cham tham dinh-Hinh-2
Dư luận đặt nghi vấn về điểm thi ở Hòa Bình khi số thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên của Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình chiếm 35% cả nước. Đồ họa: Lệ Nhân. 
Trước đó, ông Bùi Văn Cửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình - cho hay chiều 19/7, Giám đốc Sở GD&ĐT cùng Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng đã báo cáo Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Mạnh Hùng về tình hình điểm thi của tỉnh.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình khẳng định với Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng rằng điểm thi THPT tại Hòa Bình là chính xác, khách quan, không có bất kỳ sự can thiệp nào vào bài thi của thí sinh. Nếu cần thiết, Bộ GD&ĐT có thể về Hòa Bình rà soát, chấm thẩm định.
Chiều 16/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình chủ trì cuộc họp gồm Phó chủ tịch UBND tỉnh phụ trách kỳ thi, Giám đốc Sở GD&ĐT, Giám đốc Công an tỉnh, Chánh văn phòng về nội dung có thông tin điểm thi bất thường.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng có văn bản giao Giám đốc Sở GD&ĐT Bùi Trọng Đắc phụ trách công việc này.
Ngày 23/7, phóng viên Zing.vn đến làm việc tại Sở GD&ĐT Hòa Bình. Đại diện sở biết tổ chấm thẩm định đã hoàn thành công việc và rời tỉnh này. Tuy nhiên, Sở vẫn phải chờ kết quả từ bộ để làm báo cáo gửi tỉnh ủy.
Trong thời gian chờ, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hòa Bình từ chối trả lời các câu hỏi liên quan việc chấm thẩm định hay những phản ánh về điểm thi tại Hội đồng thi 23.
Theo Quyên Quyên/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)