Khánh Hoà tiếp tục kỷ luật nhiều cựu giám đốc, phó giám đốc sở

Google News

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Khánh Hoà vừa kỷ luật nguyên Giám đốc, Phó giám đốc Sở TN-MT tỉnh, nguyên Phó giám đốc và một Phó giám đốc Sở Tài chính tỉnh này.

Tối 29/9, UBKT Tỉnh ủy Khánh Hòa đã có thông báo kết quả hội nghị lần thứ 40 về tiếp tục tiến hành xem xét, thi hành kỷ luật đối với các đảng viên có vi phạm theo Thông báo kết luận số 680-TB/UBKTTW ngày 30/8/2019 của UBKT Trung ương. Theo đó, UBKT Tỉnh uỷ Khánh Hoà đã thông qua quyết định kỷ luật 4 cán bộ lãnh đạo sau đây:
Ông Lê Mộng Điệp (nguyên Giám đốc Sở TN-MT tỉnh) bị kỷ luật cảnh cáo vì đã vi phạm Luật Đất đai năm 2003, Luật Đất đai năm 2013 và Quy định về những điều đảng viên không được làm. Những khuyết điểm, vi phạm của ông Lê Mộng Điệp là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân ông.
Ông Nguyễn Ngọc Tâm (nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh), bị kỷ luật cảnh cáo vì đã vi phạm Luật Đất đai năm 2013, Nghị định số 188/2004/NĐ-CP ngày 16/11/2004 của Chính phủ, Nghị định số 14/2/2005/NĐ-CP ngày 14/11/2005 của Chính phủ, Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ và Quy định về những điều đảng viên không được làm. Những khuyết điểm, vi phạm của ông Nguyễn Ngọc Tâm là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân ông.
Khanh Hoa tiep tuc ky luat nhieu cuu giam doc, pho giam doc so
Sở TN-MT Khánh Hoà có 3 cán bộ lãnh đạo bị kỷ luật. Ảnh Cổng TTĐT Khánh Hoà. 
Ông Vũ Xuân Thiềng (nguyên Phó Giám đốc Sở TN-MT tỉnh) bị kỷ luật khiển trách vì đã vi phạm Luật Đất đai năm 2003, Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ và Quy định về những điều đảng viên không được làm. Những khuyết điểm, vi phạm của ông Vũ Xuân Thiềng đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân ông.
Ông Nguyễn Bé (Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh) bị kỷ luật khiển trách vì đã vi phạm Nghị định số 59/2011/NĐ-CP ngày 18-7-2011 của Chính phủ và Quy định về những điều đảng viên không được làm. Những khuyết điểm, vi phạm của ông Nguyễn Bé đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân ông.
Khanh Hoa tiep tuc ky luat nhieu cuu giam doc, pho giam doc so-Hinh-2
Sở Tài chính Khánh Hoà có 2 cán bộ lãnh đạo bị kỷ luật. Ảnh Cổng TTĐT Khánh Hoà 
Như vậy, thực hiện Thông báo Kết luận số 680 của UBKT Trung ương, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBKT Tỉnh ủy Khánh Hoà đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với 10 đảng viên có vi phạm, khuyết điểm, trong đó cảnh cáo 6 trường hợp và khiển trách 4 trường hợp.
Có 8 trường hợp có khuyết điểm, vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBKT Tỉnh ủy đã yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm, có biện pháp khắc phục, sửa chữa. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hoà yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục thực hiện quy trình kiểm điểm, xem xét, thi hành kỷ luật đối với các đảng viên có vi phạm theo phân cấp quản lý cán bộ.
Như Tiền Phong đã đưa tin, vào tháng 8/2020, Tỉnh ủy Khánh Hòa quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ba giám đốc sở gồm các ông Lê Văn Dẽ - Giám đốc Sở Xây dựng, Trần Hòa Nam - Giám đốc Sở KH-ĐT và Võ Tấn Thái, Giám đốc Sở TN-MT. Cùng thời điểm, UBKT Tỉnh ủy đã kỷ luật bằng hình thức cản cáo đối với ông Trần Sỹ Quân - Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa. Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy còn kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với hai phó giám đốc Sở KH-ĐT là ông Trần Minh Hải và ông Nguyễn Văn Nhựt. Sau đó, những cán bộ lãnh đạo trên đã bị kỷ luật về mặt chính quyền với hình thức tương ứng.
Theo Lữ Hồ/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)