Hoãn phiên tòa xét xử bị cáo Lê Tùng Vân và đồng phạm

Google News

HĐXX xét thấy do vắng mặt nhiều người liên quan và nhân chứng nên đã quyết định hoãn phiên xử ông Lê Tùng Vân và một số người tại Tịnh thất Bồng Lai.

Sáng 30/6, TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã mở phiên sơ thẩm, xét xử 6 bị cáo, gồm: Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Tùng Dương (27 tuổi), Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi), bà Cao Thị Cúc (62 tuổi), cùng tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
Hoan phien toa xet xu bi cao Le Tung Van va dong pham
 Bị cáo Lê Tùng Vân. (Ảnh: VTC News)
Bị cáo Lê Tùng Vân được xác định là chủ mưu vụ án, nhưng do tuổi cao, sức khỏe yếu nên ông Vân được tại ngoại từ khi vụ án bị khởi tố. Tại phòng xử án. trả lời HĐXX, bị cáo Lê Thanh Hoàn Nguyên và các bị cáo khác không có ý kiến gì về việc vắng mặt của những người trên. Tuy nhiên, đại diện phía bị hại cho rằng để đảm bảo quyền và nghĩa vụ cần phải triệu tập đầy đủ những người có liên quan đến tòa.
Sau khi nghe nội dung thủ tục phiên tòa, đại diện luật sư bào chữa cho các bị cáo để đảm bảo quyền và nghĩa vụ cần phải triệu tập đầy đủ những người có liên quan đến tòa. Đại diện VKS cho rằng, việc một số người liên quan đến "Tịnh thất Bồng Lai", người liên quan vắng mặt ảnh hưởng đến quá trình xét xử vụ án nên đồng ý đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập thêm những người liên quan.
Sau khi hội ý, HĐXX cho rằng để đảm bảo quyền và lợi ích cho những người vắng mặt. Ngoài ra, HĐXX xét thấy do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp nên quyết định hoãn phiên tòa. Phiên tòa sẽ được mở lại vào 8h ngày 20/7.
>>> Xem thêm video: Sự thật về "Tịnh Thất Bồng Lai"

(Nguồn: VTV 24).

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)