Hiểu đúng về việc Hà Nội thu hồi GPLX cấp cho 4.000 người tâm thần

Google News

"Hoàn toàn không có việc hơn 4.000 người bị bệnh tâm thần ở Hà Nội đã được cấp GPLX và giờ kiến nghị thu hồi", lãnh đạo Phòng CSGT nhấn mạnh.

Thông tin Hà Nội sẽ thu hồi GPLX đã cấp cho hơn 4.000 người bệnh tâm thần đang gây xôn xao dư luận và có nhiều ý kiến hiểu chưa đúng. Để làm rõ nội dung trên, lãnh đạo lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội giải thích: Thực tế, thời gian qua, công an quận, huyện, thị xã và các đơn vị chức năng địa bàn đã rà soát ở 30 quận, huyện, thị xã tại Hà Nội, từ đó xác định có khoảng hơn 4.000 người bị bệnh tâm thần.
Hieu dung ve viec Ha Noi thu hoi GPLX cap cho 4.000 nguoi tam than
Ảnh minh họa. 
Theo đó, Phòng CSGT đã tham mưu Công an TP Hà Nội trao đổi, kiến nghị Sở GTVT Hà Nội không cấp GPLX cho các trường hợp trên. Cá biệt trường hợp nào đã được cấp, sẽ phải tiến hành thu hồi, đảm bảo trật tự ATGT, cũng như cho cộng đồng và chính người bị bệnh.
Như vậy, thông tin đúng ở đây là rà soát từ cộng đồng phát hiện hơn 4.000 người bị bệnh tâm thần, nên phía công an đề xuất không cấp GPLX cho những người này, chứ không phải đã cấp GPLX cho hơn 4.000 người tâm thần, giờ bị thu hồi.
"Hoàn toàn không có việc hơn 4.000 người bị bệnh tâm thần ở Hà Nội đã được cấp GPLX và giờ kiến nghị thu hồi", lãnh đạo Phòng CSGT nhấn mạnh.
Trước đó,  một số cơ quan báo chí cũng như mạng xã hội, được cho là trích dẫn thông tin từ hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 của Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, sau đó đăng tải bài viết với nội dung dẫn đến cách hiểu là "đã có hơn 4.000 người mắc bệnh tâm thần ở Hà Nội được cấp GPLX".
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)