Hé lộ nội dung bức thư tuyệt mệnh vụ 4 người trong gia đình tự tử

Google News

Ngày 21-10, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có kết luận ban đầu về nguyên nhân dẫn đến cái chết của cả 4 người trong một gia đình ở Kỳ Anh bằng cách thắt cổ tự tử là do cặp vợ chồng trẻ túng quẫn, nợ nần, bí bách nên tìm đến cái chết.

Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, tử thi,… cơ quan chức năng đã phát hiện 2 lá tuyệt mệnh do người chồng và người vợ để lại.
Trong thư anh Nguyễn Tiến Thành viết “Khi mọi người đọc được bức thư này thì gia đình chúng tôi đã đi xa rồi. Trong vài năm trở lại đây cuộc sống đối với gia đình tôi đã thực sự vô nghĩa. Cảm thấy buồn chán và mọi thứ như đã không còn quan trọng với vợ chồng tôi nữa. Mong mọi người hiểu và cảm thông cho chúng tôi. Cuộc sống này chán lắm, bao nhiêu áp lực buồn phiền bế tắc, dường như không có lối thoát với chúng tôi…”.
Ngoài việc nói về cuộc sống chán nản, bí bách, trong thư Thành cũng đề cập đến tình yêu thương đến những đứa con của mình. Nói về con trong thư để lại Thành viết “Trong 8 năm gia đình mình đã trải qua bao nhiêu vất vả sóng gió và cũng thời gian này là niềm hạnh phúc nhất của bố mẹ. Vì bằng tình yêu mà bố mẹ đã sinh ra hai con. Hai con là niềm tin vui của bố mẹ. Không gì so sánh được. Bố mẹ ngàn lần xin lỗi các con vì sinh ra các con trong tình yêu thương”.
Bên cạnh bức thư của người chồng, người vợ là chị Nguyễn Thị Huyền Thanh cũng để lại một bức thư tuyệt mệnh, trong thư người vợ xấu số này cũng ghi "Con xin lỗi rất nhiều. Cha và em ở lại cố gắng sống thật tốt nhé. Con sẽ âm thầm giúp đỡ cho cha sức khỏe và các em gặp nhiều may mắn nhé. Con sẽ rất vui và yên lòng thấy cha và các em sống thật tốt”.
Nhiều người dân địa phương dù rất thương xót nhưng đều lên án hành động chọn đến cái chết của cặp vợ chồng trẻ, đặc biệt là hành vi cướp đi mạng sống của 2 đứa con thơ mới 6 tuổi và 4 tuổi.
Bố của chị Thanh là ông Nguyễn Văn Hà cho biết, con rể ông là anh Nguyễn Tiến Thành mồ côi mẹ từ nhỏ, cách đây mấy năm thì Thành mất cha, gia cảnh Thành nghèo túng và nhà ông Hà cũng vậy. Thấy vợ chồng Thành nghèo nhưng thương yêu nhau và có 2 đứa cháu rất ngoan nên những người thân như ông Hà cũng được an ủi phần nào.
Do gia cảnh thuộc hộ cần nghèo, năm 2017 bão tố lại làm sập nhà nên vợ chồng Thành được địa phương hỗ trợ 40 triệu đồng để làm nhà. Sau khi nhận được tiền hỗ trợ, anh Thành thế chấp sổ đỏ vay ngân hàng 100 triệu và mượn tiếp sổ đỏ của ông Hà vay thêm 50 triệu làm được căn nhà kiên cố nhưng chưa hoàn thiện. Ở vùng quê nghèo, còn trẻ như vợ chồng Thành nhưng đã làm được nhà cũng coi như là ổn định.
Cứ tưởng vợ chồng Thành chí thú làm ăn, trả dần nợ nần nuôi con khôn lớn, ai ngờ trong lúc nghĩ quẩn hai vợ chồng đã tìm đến cái chết và cướp đi mạng sống của cả con mình sinh ra…
He lo noi dung buc thu tuyet menh vu 4 nguoi trong gia dinh tu tu
Cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh khám nghiệm hiện trường nơi 4 nạn nhân xấu số tìm đến cái chết rất xót xa. Ảnh CTV. 
Được biết cách đây gần 1 tháng, anh Thành có mượn thêm hơn 70 triệu đồng của một người làng để giải quyết chuyện gia đình. Nhiều lần bị đòi tiền và vợ chồng Thành chưa có điều kiện để trả nợ.
Như trước đó Báo Công an nhân dân đã đưa tin: Sáng ngày 20-10, người dân xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh bàng hoàng khi phát hiện vợ chồng anh Nguyễn Tiến Thành (30 tuổi) và chị Nguyễn Thị Huyền Thanh (24 tuổi) cùng hai đứa con là cháu Nguyễn Đăng Khoa (6 tuổi) và Nguyễn Thị Huyền Trang (4 tuổi) đều chết trong tư thế treo cổ ở gian giữa ngôi nhà.
Theo L.Hồng-S.Lam/CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)