Hai thanh niên quan hệ tình dục với bé gái 15 tuổi trong nhà nghỉ: Xử lý thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Hai nam thanh niên đang quan hệ tình dục với bé gái 15 tuổi trong nhà bị chủ nhà phát hiện nên báo sự việc lên công an. Vậy, hai nam thanh niên này bị xử lý thế nào?

Mới đây, công an huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý hai nam thanh niên trong vụ án giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.
Hai thanh nien quan he tinh duc voi be gai 15 tuoi trong nha nghi: Xu ly the nao?
Ảnh minh họa. 
Danh tính 2 đối tượng được xác định là Trần Tấn Hưng (21 tuổi, trú tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) và Nguyễn Sơn Hồng Lâm (22 tuổi, trú tại huyện Đất Đỏ).
Theo kết quả điều tra ban đầu, Hưng và Lâm có quen biết với bá N.L.Y.N (15 tuổi, ở tỉnh Đắk Lắk, trú tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) nên rủ N. đi chơi và được cháu bé đồng ý.
Trong quá trình đi chơi, hai nam thanh niên đã chở cháu N. vào nhà nghỉ trên địa bàn huyện Đất Đỏ. Tại đây, trong lúc hai thanh niên đang quan hệ tình dục với bé N. thì bị chủ nhà nghỉ phát hiện, trình báo cơ quan công an.
Tại cơ quan công an, cả hai thanh niên đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn luật sư TP Hà Nội đã phân tích về hành vi và mức xử lý hai nam thanh niên trong vụ việc trên.
Hai thanh nien quan he tinh duc voi be gai 15 tuoi trong nha nghi: Xu ly the nao?-Hinh-2
Luật sư Đặng Văn Cường.
Theo luật sư Cường, có thể nói rằng trẻ em trong độ tuổi mới lớn, dậy thì rất cần có sự quan tâm đặc biệt của cha mẹ, gia đình đối với việc giáo dục giới tính và quản lý các em.
Ở độ tuổi 15-16 tuổi là độ tuổi còn bồng bột, nhận thức của các em còn chưa đầy đủ về các vấn đề tâm, sinh lý, xã hội, thêm vào đó là tò mò về tình dịch, bắt đầu có cảm xúc yêu đương nên các em dễ bị lợi dụng, lạm dụng tình dục. Đây là một trong những vụ việc đau lòng xảy ra đối với trẻ em khi mà việc thiếu quản lý của gia đình, cha mẹ đã khiến sự việc đi quá xa.
Dưới góc độ pháp lý thì pháp luật nghiêm cấm hành vi quan hệ tình dục với người dưới 16 tuổi. Nếu người nào đã thành niên mà quan hệ tình dục với người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi thì sẽ bị xử lý hình sự về tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi theo quy định của bộ luật hình sự. Còn trường hợp giao cấu với người chưa đủ 13 tuổi thì dù có tự nguyện cũng sẽ bị xử lý hình sự về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Đối với vụ việc nêu trên, cơ quan điều tra sẽ làm rõ độ tuổi của nạn nhân thông qua các chứng cứ như giấy khai sinh và các thông tin nhân thân khác đồng thời làm rõ độ tuổi của hai đối tượng đã quan hệ tình dục với nạn nhân nêu trên.
Trường hợp kết quả xác minh có căn cứ cho thấy nạn nhân nữ chưa đủ 16 tuổi, đồng thời hai đối tượng trên đã đủ 18 tuổi và đã có hành vi quan hệ tình dục xảy ra (một cách tự nguyện) thì hai đối tượng này sẽ bị xử lý hình sự về tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi tại điều 145 bộ luật hình sự năm 2015.
Như vậy, trong trường hợp có đủ căn cứ cho thấy hai đối tượng này đã thành niên và thực hiện hành vi quan hệ tình dục với người chưa đủ 16 tuổi thì hai đối tượng này sẽ phải đối mặt với mức hình phạt từ một năm đến năm năm tù.
Trường hợp kết quả điều tra cho thấy đối tượng đã nhiều lần thực hiện việc quan hệ tình dục thì các đối tượng này sẽ phải đối mặt với tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự là phạm tội 2 lần trở lên và phải đối mặt với mức hình phạt từ 3 năm đến 10 năm tù.
>>> Xem thêm video: Bị đánh ngất vì quan hệ tình dục trước hôn nhân.

(Nguồn: KÊNH VTC14)

Điều 145. Tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi
1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, nếu không thuộc trường hợp quy định tại điều 142 và điều 144 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm:
a) Phạm tội 2 lần trở lên.
b) Đối với 2 người trở lên
c) Có tính chất loạn luân.
d) Làm nạn nhân có thai.
đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;
e) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm:
a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên.
b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội.
4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 05 năm.
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)