Hải Dương: Hai bé sơ sinh đặt trong túi nilon bỏ trước nhà dân

Google News

Người dân xã Tam Kỳ (Kim Thành, Hải Dương) phát hiện hai cháu bé sơ sinh gồm 1 bé trai và 1 bé gái được để trong túi nilon màu trắng lúc rạng sáng.

Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, lãnh đạo Công an xã Tam Kỳ (huyện Kim Thành, Hải Dương) cho biết đơn bị vừa ra thông báo tìm người thân hai cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trong túi nilon được người dân phát hiện rạng sáng 19/5.
Theo đó, khoảng 4h30 sáng 19/5/2022, bà Đ.T.T. (sinh năm 1960, trú tại thôn Đồng Kênh, xã Tam Kỳ, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) phát hiện trước cửa nhà 2 bé sơ sinh (1 bé nam, 1 bé nữ) được để trong túi nilon màu trắng.
Hai Duong: Hai be so sinh dat trong tui nilon bo truoc nha dan
Hai cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà dân.
Công an xã Tam Kỳ sau đó đã tiếp nhận, báo cáo UBND xã cùng Trạm Y tế xã Tam Kỳ. Hiện tại sức khỏe của 2 cháu bé bình thường, không có dị tật, chưa rõ bố mẹ 2 cháu bé là ai. Hai cháu bé đang được tạm thời giao cho gia đình bà T. chăm sóc.
Hai Duong: Hai be so sinh dat trong tui nilon bo truoc nha dan-Hinh-2
 
Ông Nguyễn Văn Nhuận - Chủ tịch UBND xã Tam Kỳ cho biết, ngay khi nhận được thông tin người dân phát hiện 2 bé sơ sinh bị bỏ rơi, công an xã cùng cán bộ địa phương đã xuống làm các thủ tục theo quy định.
“Gia đình bà T. tạm thời nhận chăm sóc hai cháu bé. Công an xã đã báo cáo về công an huyện Kim Thành. Địa phương đang làm thông báo lên hệ thống truyền thanh tìm thân nhân đến nhận 2 cháu bé. Nếu sau 15 ngày không có người nhận, địa phương sẽ làm các thủ tục theo quy định”, ông Nhuận cho hay.

Công an xã Tam Kỳ thông báo: “Ai là bố mẹ của 2 cháu hoặc biết bố mẹ các cháu là ai liên lạc với đồng chí Trưởng Công an xã Tam Kỳ theo số điện thoại 0966515709. Trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày ra thông báo, nếu không rõ bố mẹ đẻ các cháu bé là ai, cơ quan chức năng sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật.

>>> Mời độc giả xem thêm video Bé trai bị bỏ rơi cùng 3 triệu đồng:

(Nguồn: THĐT).


 
 
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)