Hà Nội họp HĐND, chất vấn Chủ tịch Chu Ngọc Anh nhiều vấn đề nóng

Google News

Tại phiên họp HĐND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh sẽ trực tiếp trả lời chất vấn những vấn đề nóng trong thời điểm dịch bệnh phức tạp.

Sáng nay (9/12), Kỳ họp Thứ 3 HĐND TP Hà Nội sẽ bước vào phiên chất vấn với nhiều vấn đề nóng. Điểm mới nhất trong kỳ họp lần này là Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ trực tiếp trả lời chất vất.
Ha Noi hop HDND, chat van Chu tich Chu Ngoc Anh nhieu van de nong
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh sẽ trả lời nhiều vấn đề “nóng”.
Những vấn đề chất vấn và trả lời chất vấn sẽ xoay quanh một số nội dung quan trọng. Trong đó, đặc biệt sẽ làm rõ hơn việc sắp tới TP thích ứng với tình hình mới và có giải pháp thế nào để vừa phát triển KT-XH vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch; các chính sách hỗ trợ với người dân, doanh nghiệp, tháo gỡ cho sản xuất kinh doanh...
Ngoài ra, HĐND TP cũng tập trung chất vấn về nguyên nhân triển khai chậm triển khai một số dự án địa địa bàn. Thường trực HĐND Thành phố cũng đã tổ chức xây dựng phim phóng sự liên quan việc triển khai các dự án này, qua đó có thảo luận chất vấn để có giải pháp tháo gỡ và phát triển tốt hơn trong năm tới.
Riêng với việc thực hiện Nghị quyết số 04/2017/NQ-HĐND ngày 4/7/2017 của HĐND TP về thông qua Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông (UTGT) và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP Hà Nội, giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến 2030”, có mục tiêu làm sao giải quyết sớm những điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.
Ha Noi hop HDND, chat van Chu tich Chu Ngoc Anh nhieu van de nong-Hinh-2
 Kỳ họp thứ 3 HĐND TP Hà Nội sẽ tập trung vào nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Trước đó, tại phiên khai mạc, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị các vị đại biểu HĐND Thành phố quan tâm tới nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 bởi đây là nội dung hết sức quan trọng cần xem xét.
Ngoài ra, Bí thư Thành uỷ đề nghị đại biểu tham dự tập trung rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao tỷ lệ giải ngân đầu tư công đảm bảo đạt mức cao nhất; kiên quyết cắt giảm vốn của các dự án không giải ngân được, hoặc có tỷ lệ giải ngân thấp để bổ sung nguồn vốn chi trả nợ, thu hồi vốn ứng trước, các dự án có khả năng giải ngân tốt… nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công.
Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)