Hà Nội: Học sinh lớp 7-12 “vùng xanh, vàng” đi học từ ngày 8/2

Google News

UBND TP Hà Nội đã đồng ý trước đề xuất của Sở GD&ĐT về việc cho học sinh các khối từ lớp 7-12 trên địa bàn đi học trực tiếp từ ngày 8/2.

Thông tin nêu trên được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Trần Thế Cương xác nhận với PV Dân trí vào chiều 24/1.
Theo đó, UBND TP thống nhất về nguyên tắc theo đề xuất của Sở GD&ĐT tại tờ trình về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.
Ha Noi: Hoc sinh lop 7-12 “vung xanh, vang” di hoc tu ngay 8/2
 Dự kiến, các khối lớp 7-12 trên địa bàn Hà Nội ở "vùng xanh, vùng vàng" sẽ được đi học trực tiếp tại trường từ ngày 8/2 (Ảnh minh họa).
Cụ thể, học sinh các khối từ lớp 7-12 trên địa bàn thành phố sẽ đi học trực tiếp; học sinh cấp tiểu học và khối lớp 6 của cấp THCS sẽ tiếp tục học trực tuyến. Riêng trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.
Nguyên tắc thực hiện được Sở này đề xuất là: Chỉ tổ chức dạy học trực tiếp ở các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1 (tức vùng xanh), cấp độ 2 (tức vùng vàng); riêng các địa bàn có dịch ở cấp độ 3 (tức vùng cam), cấp độ 4 (tức vùng đỏ) vẫn tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến.
Đối với học sinh khối lớp từ 7-12 nhưng đang cư trú tại các địa bàn có dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4 sẽ không đến trường học mà trực tuyến tại nhà; nhà trường có trách nhiệm phân công giáo viên dạy học cho nhóm đối tượng này.
Đối với các giáo viên chưa tiêm đủ vaccine phòng Covid-19 theo quy định chỉ được dạy học trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp. Để phòng, chống dịch bệnh, nhà trường sẽ không tổ chức bán trú, căng tin ăn uống trong trường; và chỉ tổ chức dạy học trực tiếp một buổi/ngày.
UBND thành phố Hà Nội giao sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với sở Y tế tiếp tục hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định và hướng dẫn của Trung ương và thành phố; hoàn thiện cơ sở vật chất, y tế trường học được trang bị đầy đủ và sẵn sàng khi học sinh đến trường; tổ chức diễn tập, xây dựng các phương án ứng phó với những tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện.
Thành phố cũng giao UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình, diễn biến dịch tại các địa phương để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; phối hợp với Sở GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường.
Theo Nguyễn Trường/Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)