Hà Nội: Đuổi việc tài xế taxi đòi 519.000 đồng cho đoạn đường 14 km

Google News

Nam tài xế taxi trong vụ đòi khách 519.000 đồng cho đoạn đường 14 km từ Bệnh viện Mắt Trung ương đến khu đô thị Vinhomes OceanPark Gia Lâm đã bị đuổi việc.

Ngày 19/5, mạng xã hội lan truyền video tài xế taxi đòi khách 519.000 đồng cho đoạn đường 14 km. Theo nội dung cuộc tranh luận, hai người phụ nữ đi khám bệnh tại Bệnh viện Mắt Trung ương, có địa chỉ nằm trên phố Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội và gọi xe taxi chở về khu đô thị Vinhomes OceanPark Gia Lâm, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội. 

Video: Tài xế taxi đòi 519.000 đồng cho đoạn đường 14 km. Nguồn: OFFB.

Khi tới địa điểm như đã yêu cầu, đồng hồ tính tiền báo 519.000 đồng phí di chuyển. Không đồng tình với số tiền này, hai người phụ nữ thắc mắc, cho rằng tài xế lấy giá cao và bất bình thường, nên đã chất vấn lại tài xế.
Sau đó, tài xế cho biết giá tiền cho mỗi km đi là 20.000 đồng. Nhưng khi khách gọi cho tổng đài và được biết giá hãng là 12.500 đồng/km. Người phụ nữ lúc này tiếp tục chất vấn tài xế việc phải trả phí cao trong khi quãng đường đi chỉ có 14 km. Tài xế cho rằng do đi lịch trình đi khác nhau, có đường ngắn, đường dài nhưng vị khách không chấp nhận lý do nêu trên của tài xế, vì cho rằng tài xế phải chọn cung đường ngắn, tối ưu nhất cho khách.
Kết thúc clip, tài xế xin lỗi, nói không lấy tiền và mời hai vị khách xuống xe. Qua tìm hiểu, tài xế taxi trên thuộc hãng taxi Thanh Nhàn, có địa chỉ tại ở quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
Ha Noi: Duoi viec tai xe taxi doi 519.000 dong cho doan duong 14 km
Hình ảnh nam tài xế cắt từ video. 
Cùng ngày, vị đại diện hãng taxi Thanh Nhàn cho biết: "Sau khi tiếp nhận sự việc, hãng không lấy tiền của khách và kỷ luật lái xe bằng hình thức đuổi việc. Tài xế mới vào làm việc tại hãng không lâu, sau thời gian nghỉ dịch COVID-19".
Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)