Hà Nội: Bãi rác Nam Sơn hoạt động trở lại, người dân tháo dỡ lều bạt

Google News

Bãi rác Nam Sơn đã có thể hoạt động bình thường trở lại sau khi cơ quan chức năng đạt được thỏa thuận tạm thời về việc tháo dỡ lều...

Bãi rác Nam Sơn đã có thể hoạt động bình thường trở lại sau khi cơ quan chức năng đạt được thỏa thuận tạm thời về việc tháo dỡ lều bạt của người dân.

Tối 26.10, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) cho biết, đến 20h cùng ngày, bãi rác Nam Sơn đã hoạt động bình thường trở lại, các xe chở rác đã có thể vào bên trong bãi rác.

Theo đó, đến khoảng 20h, công tác tiếp nhận rác tại Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn đã chính thức hoạt động trở lại sau 3 ngày dừng hoạt động do người dân chặn xe vào bãi. Đường vào 2 cổng Khu liên hợp xử lý chất thải được đã thông xe, mọi hoạt động tiếp nhận rác đã diễn ra như bình thường.

“Hiện tại, các đơn vị thu gom rác tại các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa đang tiến hành vận chuyển rác lên Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn” – Công ty Urenco thông tin.

Ha Noi: Bai rac Nam Son hoat dong tro lai, nguoi dan thao do leu bat

Đến 20h ngày 26.10, bãi rác Nam Sơn đã hoạt động bình thường trở lại.

Thông tin thêm với PV, ông Trần Ngọc Hà – Chủ tịch UBND xã Hồng Kỳ cho biết, các đơn vị chức năng đang có mặt để thông xe vào bãi rác, một số xe đã có thể di chuyển vào bên trong.

Sau cuộc đối thoại cùng ngày, người dân đã đạt được thỏa thuận nên tạm thời tháo dỡ lều cho các xe rác vào khu xử lý rác Nam Sơn. Lực lượng chức năng như công an, chính quyền sở tại đã có những khuyên giải và xếp hàng hạn chế người dân ra chặn xe.

Trước đó, từ tối 23.10, người dân hai xã Nam Sơn và Hồng Kỳ lại dựng lều, mang chăn chiếu ra trực canh, ngăn xe vận chuyển rác vào khu xử lý rác Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội). Việc làm này của người dân đã khiến rác tại các quận nội thành của Hà Nội ùn ứ, chất đống, bốc mùi xú uế.

Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc người dân chặn xe rác vào bãi rác Nam Sơn là do tình hình ô nhiễm nghiêm trọng tại khu vực này. Các xe chở rác ùn ứ trong suốt những ngày qua, gây mùi hôi thối, rỉ nước dọc đường vận chuyển, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Để giải quyết vấn đề này, chiều 25.10, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức hội nghị với các đơn vị liên quan về xử lý chất thải rắn tại đây, tìm giải pháp tháo gỡ cho Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn.

Để giải quyết vấn đề này, đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu phải siết chặt việc kiểm tra những xe chở rác, đơn vị nào sai phạm phải xử phạt thật nghiêm, đảm bảo các xe vận chuyển rác phải đảm bảo an toàn, vệ sinh.

Đối với vấn đề đền bù, giải tỏa đất đai để di dời người dân ra khỏi vùng ô nhiễm, Hà Nội đã áp dụng khung giá đền bù thuận lợi nhất cho người dân, tuy nhiên vẫn còn độ chênh giữa quy định của pháp luật và những vấn đề thực tế phát sinh. Thành phố sẽ tìm cách tháo gỡ.

Theo Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)