Giáp Tết, lại thêm một cháu bé chấn thương vì pháo nổ

Google News

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhi chấn thương do tai nạn pháo nổ.

Giap Tet, lai them mot chau be chan thuong vi phao no
Pháo. Ảnh: Internet 
Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, bé trai Đ.T.N. (11 tuổi, sống tại Phù Cừ, Hưng Yên) nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, huyết động ổn, đa vết thương phần mềm: vai trái, gối trái, cụt chấn thương ngón 3,4 và nhiều vết thương rải rác ở vùng gan tay và mu bàn tay trái nghi tai nạn do pháo nổ.
Người nhà bệnh nhân cho hay, trên đường đi học về, bé N. đã nhặt một vật nhỏ bằng ngón tay bên đường và cầm nghịch chơi. Không may, vật trên đã phát nổ khiến em gặp tai nạn với nhiều vết thương.
ThS. Nguyễn Văn Phan - Khoa Phẫu thuật Chấn thương chung, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhi - cho biết: Sau khi nhập viện, bệnh nhi đã được các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu kịp thời và xử lý vết thương phần mềm vai, gối, sửa mỏm cụt ngón 3,4 bàn tay trái.
Sau mổ, tình trạng bệnh nhi ổn định, đang được điều trị và chăm sóc tại Khoa Phẫu thuật Chấn thương chung, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
Trong tháng 1/2020, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiếp nhận nhiều trường hợp người bệnh nhập viện vì tai nạn pháo nổ. Các bác sĩ khuyến cáo, trong dịp Tết Canh Tý 2020 đang đến gần, người dân cần nghiêm chỉnh chấp hành quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo nổ để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc, gây thiệt hại nghiêm trọng về sức khỏe.
Theo Minh Thúy/VietTimes

>> xem thêm

Bình luận(0)