Giải cứu vợ, chồng đâm chết người: Nguyên nhân do mẹ con mâu thuẫn tài sản

Google News

(Kiến Thức) - Quá trình điều tra xác định, bị can Võ Thị Kim Chi do có mâu thuẫn với con gái liên quan tài sản nên đã nhờ một số đối tượng đến bắt cóc con gái về giải quyết dẫn đến vụ án mạng, bắt giữ người trái pháp luật tại Vĩnh Long.

Thông tin mới nhất về vụ chồng giết người để giải cứu vợ, đến ngày 2/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố 6 bị can, trong đó, 1 bị can bị khởi tố về hành vi “giết người”, 5 bị can bị khởi tố về hành vi “bắt người trái pháp luật”. Đồng thời, quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ nhiều chi tiết liên quan vụ án.
Cụ thể, quá trình điều tra xác định, bị can Võ Thị Kim Chi (SN 1967, trú tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bị cáo buộc là kẻ chủ mưu về tội bắt người trái pháp luật có mối quen biết với Trần Ngoại Giao (SN 1999, thường gọi là Giao Hòa Hiệp – bị can bị khởi tố tội giết người trong vụ án trên). Trần Ngoại Giao từng có tiền án về tội Cướp tài sản. Trong thời gian chấp hành án, bà Chi có đến thăm nuôi Giao. Mãn hạn tù, Giao đến chơi nhà bà Chi, sau đó mới quen biết với Võ Thị Thúy Hằng (29 tuổi, con gái bà Chi).
Giai cuu vo, chong dam chet nguoi: Nguyen nhan do me con mau thuan tai san
 Hiện trường vụ án mạng.
Đầu năm 2020, Giao kết hôn với Hằng sau đó chuyển về Vĩnh Long sinh sống, buôn bán quán cafe Tâm Giao nằm trên QL53, đoạn thuộc xã Long An ( Long Hồ). Tuy nhiên, thời gian này, Hằng có mâu thuẫn với mẹ ruột là bà Võ Thị Kim Chi về tài sản, liên quan đến căn nhà ở TP Hồ Chí Minh. Bà Chi gặp khó khăn về tài chính nên nhiều lần xảy ra cự cãi với con gái. Sau đó, bà Chi nói chuyện này với Trần Lê Văn Thịnh (SN 1992, ngụ huyện Long Thành, Đồng Nai) và được Thịnh gợi ý “Bà kiếm tiền để tôi bắt nó (Hằng) về nhà giải quyết”, Thịnh gợi ý.
Bà Chi đồng ý, sau đó vay mượn 10 triệu đồng ứng trước cho Thịnh, tổ chức thuê ôtô từ Vũng Tàu đến Vĩnh Long để lên kế hoạch bắt Hằng. Thịnh đề nghị bà Chi cho Võ Thành Nhựt (20 tuổi, con trai bà Chi và là em cùng mẹ, khác cha với chị Hằng) dẫn đường, chỉ điểm thực hiện.
Giai cuu vo, chong dam chet nguoi: Nguyen nhan do me con mau thuan tai san-Hinh-2
Bà Võ Thị Kim Chi. 
Sau khi thống nhất kế hoạch, ngày 14/11, Thịnh thuê xe ôtô cùng đi với 4 người khác đến Vĩnh Long. Cả nhóm mang theo súng điện, 3 cây gậy 3 khúc, bình xịt hơi cay, roi điện…Đêm đó, cả nhóm thuê khách sạn lưu trú ở TP Vĩnh Long.
Đến 10h sáng ngày 15/11, nhóm đối tượng đến quán cafe Tâm Giao nằm trên QL53, đoạn thuộc xã Long An, nơi chị Hằng và Giao đang sinh sống và lao vào quán trấn áp, bắt chị Hằng lên ôtô.
Khi nhóm này xông vào quán bắt người, chị Hằng đã hét to cầu cứu. Lúc này, Giao đang cầm xây xôm dừa dài khoảng 1,7m bằng kim loại, hái dừa phía sau vườn thì nghe tiếng vợ kêu cứu nên chạy ra giải cứu vợ thì bị nhóm người này đánh trúng vào vùng cổ và xịt hơi cay. Giao cầm cây kim loại có một đầu nhọn quơ và đâm về phía nhóm người này. Hậu quả, làm Thịnh tử vong tại chỗ; Dũng và Vĩnh bị thương nặng. Sau khi sự chồng đâm chết người để giải cứu vợ xảy ra, Giao đã đến cơ quan công an đầu thú.
Riêng Nhựt trốn về Vũng Tàu báo tin cho bà Chi biết sự việc. Sau đó, mẹ con bà Chi đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra đầu thú.
Giai cuu vo, chong dam chet nguoi: Nguyen nhan do me con mau thuan tai san-Hinh-3
 Trần Ngoại Giao tại cơ quan công an.
Trần Ngoại Giao sau đó bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam theo khoản 2, điều 123 Bộ luật hình sự về tội Giết người, có khung hình phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.
Một cán bộ điều tra cho biết, quá trình điều tra, nếu đủ cơ sở chứng minh bị can giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng hoặc giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh, cơ quan tố tụng sẽ xem xét thay đổi tội danh.
Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ giải cứu vợ, chồng đâm chết người.
>>> Mời độc giả xem thêm clip Vợ bị bắt cóc, chồng đâm chết côn đồ, bị khởi tố tội giết người:
 

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)