Gia cảnh khó khăn của cháu bé 12 tuổi bị ô tô đâm bắn lên mái nhà

Google News

(Kiến Thức) - Gia đình của cháu Uy (cháu bé 12 tuổi bị ô tô đâm bắn lên mái nhà ở Thái Nguyên) có hoàn cảnh khó khăn, cả nhà làm ruộng, kinh tế phụ thuộc chủ yếu vào mấy sào ruộng khô cằn và sức lao động làm thuê của anh Phúc (bố cháu bé cũng đã tử vong).

Chiều 30/11, chính quyền cùng người dân xã Cư Lễ, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn cùng chung tay góp sức chuẩn bị rạp tang, tổ chức hậu sự cho bố con anh Lý Việt Phúc (SN 1979) và Lý Hải Uy (SN 2008) sau khi bị chiếc xe ô tô đâm chết tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên vào trưa ngày 29/11.
Nhận thi thể của chồng con, chị L ngất lên, ngất xuống, tiếng khóc nấc kéo dài, đứt đoạn càng khiến nỗi đau mất mát người thân từ vụ tai nạn giao thông của chị L. càng thêm xót xa.
Gia canh kho khan cua chau be 12 tuoi bi o to dam ban len mai nha
Tài xế Bùi Văn Nam trình diện cơ quan điều tra sau một ngày rời khỏi hiện trường.
Chiều nay, người dân xã Cư Lễ tập trung về nhà chị L. đông hơn những ngày thường. Có đông đủ hàng xóm, họ hàng thân thiết và có cả những người chưa từng gặp, ở nơi xa đều tìm đến viếng thăm, thắp nén hương chia buồn, tiễn đưa cho hai số phận bố con anh Phúc ra đi vì vụ xe ô tô đâm chết 2 bố con.
Ông Nông Văn Thùy, Chủ tịch UBND xã Cư Lễ cho biết, sau khi nhận thi thể của hai bố con anh Phúc, chính quyền xã đã cùng bà con tổ chức dựng rạp tang, hỗ trợ phần lễ, cùng gia đình "cúng ma" để sáng sớm mai đưa ra đồng chôn cất.
Theo ông Thùy, gia đình anh Phúc có hoàn cảnh khó khăn. Vợ chồng bám vào ruộng lúa để sinh sống qua ngày, những khi hết mùa gặt, anh Phúc đi làm thợ xây, phu hồ để kiếm thêm đồng ra, đồng vào trang trải cuộc sống và nuôi con ăn học.
"Cháu Uy là con trai đầu, theo sau là con trai út mới được 5 tháng tuổi. Nhà nghèo nên cuộc sống của gia đình khá vất vả", ông Thùy nói và cho biết, anh Phúc tính tình hiền lành, thật thà và chăm làm. Bố con anh gặp nạn khi đang trên đường về thăm nhà nội ở Thái Nguyên.
Chiều 30/11, ông Phạm Thế Anh, Trưởng Công an huyện Định Hóa (tỉnh Thái Nguyên) cho biết, tài xế gây tai nạn làm chết 2 người vào trưa 29/11 đã ra trình diện, sau một ngày rời khỏi hiện trường vụ tai nạn. Hiện cơ quan điều tra đang lấy lời khai ban đầu của tài xế này.
Về thông tin tài xế Nam không có GPLX và có nồng độ cồn khi gây tai nạn, Trưởng Công an huyện Định Hóa cho biết vẫn đang làm rõ.
Chiều 30/11, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Phạm Thế Anh, Trưởng Công an huyện Định Hóa (tỉnh Thái Nguyên) cho biết, tài xế Bùi Văn Nam, người điều khiển ô tô đâm chết 2 bố con anh Phúc đã đến cơ quan điều tra trình diện và khai báo sau một ngày rời khỏi hiện trường.
Hiện cơ quan điều tra đã lấy mẫu máu để kiểm tra nồng độ cồn và ma túy nhưng vẫn chưa có kết quả.
Trước đó, vào 13h40, ngày 29/11, xe ô tô con mang BKS 20A-384.40 do Bùi Văn Nam (SN 1990, trú tại Quán Vuông 1, Trung Hội, Định Hóa, Thái Nguyên) điều khiển theo hướng Chợ Chu - Thái Nguyên. Khi đến QL 3C, đoạn qua tổ dân phố Trung Tâm, thị trấn Chợ Chu, huyện Định Hóa thì đâm va với xe máy mang BKS 97B1-704.36 do anh Lý Việt Phúc (SN 1979, trú tại Cư Lễ, Na Rì, Bắc Kạn) điều khiển, chở phía sau con trai là Lý Hải Uy (SN 2008) đi hướng ngược lại. Hậu quả, anh Phúc tử vong tại chỗ, cháu Uy bị hất văng lên mái nhà sau đó tử vong khi trên đường đến bệnh viện.
Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)