Dựng tường gạch, lập 14 chốt quanh xã có 6 ca mắc Covid-19

Google News

Sau khi ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 trên địa bàn, huyện Hoài Đức (Hà Nội) ngay lập tức lập 14 chốt kiểm dịch tại xã An Khánh để kiểm soát người ra vào.

Chủ tịch UBND xã An Khánh Bùi Quang Ất sáng nay (26/7) cho VietNamNet biết, cơ quan chức năng của huyện và xã lập 14 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các vị trí ra vào các thôn có ca F0. 

"Xã An Khánh hôm qua ghi nhận 6 trường hợp F0 tại hai thôn An Thọ và thôn Vân Lũng, ngay sau khi phát hiện ca mắc Covid-19, ngay lập tức chính quyền địa phương phong tỏa cứng các lối ra vào. Do đặc thù xã nằm gần Đại lộ Thăng Long, có nhiều lối ngách nên chính quyền và người dân lập các rào cứng bằng tường gạch và thép lưới", ông Bùi Quang Ất thông tin. 

Dung tuong gach, lap 14 chot quanh xa co 6 ca mac Covid-19

Người dân tiếp tế rau xanh vào trong khu vực phong tỏa thôn An Thọ sáng nay. Ảnh: Đoàn Bổng

Ghi nhận của VietNamNet tại thôn An Thọ sáng nay cho thấy, lực lượng chức năng gồm công an, dân phòng, đoàn thanh niên tổ chức lập chốt và túc trực 24/24h để kiểm soát người ra vào thôn. 

Một cán bộ công an trực tại chốt cho biết, tổ kiểm soát chính thức được kích hoạt từ chiều hôm qua, ở mỗi chốt chính quyền dựng lán tạm để lực lượng ứng trực làm việc xuyên đêm. 

Những người ở ngoài khu vực cách ly nếu muốn tiếp tế lương thực hoặc chuyển các văn bản, giấy tờ vào trong đều phải qua tổ kiểm dịch. Sau khi tiếp nhận, người trong vùng cách ly sẽ được chuyển hàng hóa đến tận nơi. 

Được biết, ngoài 14 chốt kiểm dịch được chính quyền lập nên, người dân trong xã An Khánh phối hợp với chính quyền dựng lên các rào chắn cứng làm từ thép B40 và các tường gạch cố định. Ở mỗi dải phân cách cứng đều được căng biển khu vực cách ly để nhận biết. 

Dung tuong gach, lap 14 chot quanh xa co 6 ca mac Covid-19-Hinh-2

Một nhân viên bưu chính ở trong thôn bị phong tỏa không được ra ngoài vì thiếu giấy xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Đoàn Bổng

Dung tuong gach, lap 14 chot quanh xa co 6 ca mac Covid-19-Hinh-3

Rào chắn cứng bằng gạch tại thôn An Thọ. Ảnh: Đoàn Bổng

Dung tuong gach, lap 14 chot quanh xa co 6 ca mac Covid-19-Hinh-4

Mỗi rào chắn đều được căng dòng chữ khu vực phong tỏa để người dân nhận biết. Ảnh: Đoàn Bổng

Dung tuong gach, lap 14 chot quanh xa co 6 ca mac Covid-19-Hinh-5

Chốt kiểm soát dịch tại thôn Vân Lũng, nơi ghi nhận có 4 ca F0. Ảnh: Đoàn Bổng

Dung tuong gach, lap 14 chot quanh xa co 6 ca mac Covid-19-Hinh-6

Người dân xã An Khánh hạn chế ra đường vì có ca F0 và trong điều kiện TP thực hiện Chỉ thị 17. Ảnh: Đoàn Bổng

Dung tuong gach, lap 14 chot quanh xa co 6 ca mac Covid-19-Hinh-7

Một số người dân thôn Vân Lũng muốn ra ngoài nhưng bị lực lượng chức năng yêu cầu quay lại vì không đủ điều kiện. Ảnh: Đoàn Bổng

Dung tuong gach, lap 14 chot quanh xa co 6 ca mac Covid-19-Hinh-8

Khu vực chợ Phú An dừng hoạt động. Ảnh: Đoàn Bổng

Dung tuong gach, lap 14 chot quanh xa co 6 ca mac Covid-19-Hinh-9

Người dân muốn tiếp tế hàng hóa phải qua tổ kiểm soát dịch. Ảnh: Đoàn Bổng

Dung tuong gach, lap 14 chot quanh xa co 6 ca mac Covid-19-Hinh-10

Toàn cảnh xã An Khánh với diện tích tự nhiên 8,3 ha, dân số hơn 17 nghìn người. Ảnh: Đoàn Bổng 

Sáng 26/7, Sở Y tế Hà Nội báo cáo nhanh về 21 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới trên địa bàn, trong đó có chùm 9 ca bệnh tại Bệnh viện Phổi Hà Nội. Tính từ 29/4 đến nay, toàn thành phố ghi nhận hơn 900 ca mắc Covid-19. Trong đó có nhiều ca không rõ nguồn lây nhiễm. 

Hôm nay là ngày thứ 3 Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh về việc thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 6h ngày 24/7 trên phạm vi toàn thành phố.

Theo Chỉ thị, TP Hà Nội yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động. 

Hà Nội dừng hoạt động xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe khách liên tỉnh, hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa, vận tải hành khách công cộng vận chuyển hành khách bằng xe mô tô (bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe “ôm”); trừ trường hợp: phục vụ công tác phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia.

Công tác vận tải hàng hóa phải đảm bảo công tác phòng chống dịch theo hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải (vận tải hàng hóa thiết yếu được ưu tiên “luồng xanh” vào thành phố).

Theo Đoàn Bổng/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)