Dự báo thời tiết 8/8: Từ Trung Bộ trở vào tiếp diễn mưa rào và giông

Google News

Dự báo thời tiết ngày 8/8, miền Bắc giảm mưa, nhiệt độ nhích nhẹ. Các khu vực còn lại trên cả nước tiếp tục có mưa, cục bộ có mưa to và nhiều khả năng kéo dài ở Tây Nguyên, Nam Bộ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (8/8), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Mưa giông ở khu vực này còn có khả năng kéo dài đến ngày mai (9/8). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Du bao thoi tiet 8/8: Tu Trung Bo tro vao tiep dien mua rao va giong

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc giảm mưa. Ảnh minh họa: Phạm Hải

Về vùng áp thấp trên Biển Đông, đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Đến 13h hôm nay, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở ngay trên khu vực quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/giờ), giật cấp 8.

Theo các chuyên gia khí tượng, đợt bão, áp thấp nhiệt đới này không trực tiếp vào đất liền Việt Nam, nhưng bão nối với rãnh áp thấp ngang qua Bắc Bộ, gió mùa Tây Nam những ngày tới hoạt động khá mạnh, do đó TP.HCM cũng như các tỉnh Nam Bộ sẽ mưa nhiều.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 8/8:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhé. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ.

Du bao thoi tiet 8/8: Tu Trung Bo tro vao tiep dien mua rao va giong-Hinh-2

Nam Bộ 
Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ cao nhất:29-32 độ, có nơi trên 32 độ
Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Theo Bảo Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)