Động đất tại Nghệ An, người dân đồng loạt lên MXH chia sẻ thông tin

Google News

Vào lúc 15h30 phút ngày 20/11, nhiều khu vực của tỉnh Nghệ An ghi nhận hiện tượng rung lắc.

Hiện tượng này được ghi nhận tại các huyện Con Cuông, Quỳ Hợp, Thị xã Thái Hòa, Yên Thành, Tân Kỳ...
Ông Sầm Văn Bình, trú tại bản Yên Luốm, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, cho biết, vào lúc 15h32 phút, tại khu vực ông ở có hiện tượng rung lắc, nhà cửa và một số vật dụng bị rung.
Phóng viên Phan Giang - Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thông huyện Quỳ Hợp cho biết, dư chấn kéo dài khoảng 4 - 5 giây. Hầu hết các xã, thị trấn địa bàn Quỳ Hợp đều ghi nhận hiện tượng này.
Anh Lê Thanh Hưng, trú tại xã Chi Khê, huyện Con Cuông cũng ghi nhận hiện tượng tương tự. "Nhà gỗ của tôi bị rung", anh Hưng cho biết.
Dong dat tai Nghe An, nguoi dan dong loat len MXH chia se thong tin
Cán bộ xã Minh Thành lo lắng chạy ra khỏi trụ sở làm việc. Ảnh: Văn Trường 
Tại huyện Yên Thành, một số xã miền núi cũng ghi nhận có hiện tượng rung lắc, nghi là dư chấn của trận động đất. Ông Nguyễn Văn Bảy - Phó Bí thư Đảng ủy xã Minh Thành cho biết, vào lúc 15h30 phút, khi mọi người đang ngồi làm việc thì thấy có hiện tượng rung lắc. Máy tính và một số vật dụng trên bàn làm việc bị rung. Mọi người lo lắng và chạy ra ngoài, không hiểu chuyện gì. Ông Bảy cho biết, cách đây hơn 10 năm, tại huyện Yên Thành cũng đã có hiện tượng này.
Ở huyện miền núi Tân Kỳ cũng ghi nhận có hiện tượng động đất. Ông Trần Công Hồng - cán bộ Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thông Tân Kỳ cho biết, có hiện tượng rung nhẹ khiến mọi người hoảng hốt. Còn anh Nguyễn Đình Thắng, một người dân ở xã Hương Sơn - Tân Kỳ cũng cho hay, mái tôn nhà anh cũng bị rung lên.
Trao đổi với Báo Nghệ An, TS. Nguyễn Xuân Anh - Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý địa cầu cho biết, đang kiểm tra thông tin về hiện tượng này tại Nghệ An.
Xem thêm video: Nguyên nhân Thứ trưởng lê Hải An đột ngột qua đời
  
Theo Nhóm PV/Báo nghệ an

>> xem thêm

Bình luận(0)