Đình chỉ chức vụ Giám đốc BQL dự án 'vòi' 100 triệu của doanh nghiệp

Google News

UBND huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Ban quản lý dự án huyện đối với ông Lê Văn Tuyên.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Hà Trung (Thanh Hóa), cho biết cơ quan này đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Ban quản lý dự án (QLDA) đối với ông Lê Văn Tuyên.
Trước đó, ngày 1/11, Tuyên bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.
Dinh chi chuc vu Giam doc BQL du an 'voi' 100 trieu cua doanh nghiep
Ông Lê Văn Tuyên. Ảnh: Quỳnh An. 
Theo nội dung tố cáo của ông Hoàng Chí Minh, Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng thương mại Mạnh Phú (địa chỉ xã Hà Đông, huyện Hà Trung), khoảng tháng 5, công ty nhận được thư mời thầu dự án xây dựng hội trường nhà văn hóa xã Hà Thái, với vốn đầu tư 3,7 tỷ đồng. Sau khi nghiên cứu, công ty này đã làm thủ tục dự thầu với tư cách là nhà thầu chính.
Đến ngày 1/6, ông Minh nhận được cuộc điện thoại của Tuyên, thông báo: Trung ương đã cấp ngân sách 1 tỷ đồng của dự án về tỉnh và đưa ra đề nghị phải "đưa 100 triệu đồng sẽ để cho công ty trúng thầu".
Dinh chi chuc vu Giam doc BQL du an 'voi' 100 trieu cua doanh nghiep-Hinh-2
Trụ sở Ban quản lý dự án huyện Hà Trung - nơi ông Lê Văn Tuyên công tác. Ảnh: Nguyễn Dương. 
Nhiều ngày sau, Tuyên liên tục gọi điện thúc giục đưa số tiền trên để gửi lãnh đạo tỉnh và các sở. Người này còn đưa ra dẫn chứng, các đơn vị khác như công sở xã Hà Bắc, Trung tâm văn hóa xã Hà Tiến, Hà Bình…cũng làm như vậy.
Lo sợ bị Tuyên phá việc đấu thầu, ngày 5/6, ông Minh đã đưa cho nhân viên giao Tuyên 100 triệu đồng tại trụ sở làm việc. Sau khi nhận tiền, Tuyên gọi điện lại cho ông Minh, thông báo đã nhận đủ số tiền trên. Các cuộc nói chuyện đều được ông Minh ghi âm lại.
Nhận thấy có dấu hiệu bất minh, vị giám đốc đã làm đơn tố cáo đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa.
Theo Nguyễn Dương/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)