Điểm thi bất thường ở Lạng Sơn: A83 Bộ công an vào cuộc

Google News

(Kiến Thức) - Trong vụ điểm thi bất thường ở Lạng Sơn, A83 Bộ Công an sẽ tham mưu cho Bộ Giáo dục - Đào tạo, nếu có dấu hiệu liên quan tới an ninh thì sẽ vào cuộc, còn việc sai phạm quy chế quy trình thi là vấn đề thuộc Bộ GD-ĐT.

Chiều ngày 19/7, trao đổi với PV về sự việc điểm thi bất thường ở Lạng Sơn, Thiếu tướng Lê Vân - Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ (A83) - Bộ Công an - cho biết, trong đoàn công tác của Bộ giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đến Lạng Sơn để kiểm tra, xác minh lại thông tin sự việc thì có một thành viên của A83.
 Từ sáng đến chiều 19/7, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT vẫn làm việc tại Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn để làm rõ thông tin điểm thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh này bất thường.
Theo Tướng Vân, điểm thi THPT quốc gia ở Lạng Sơn có dấu hiệu phức tạp nên A83 sẽ tham gia với tư cách thành viên, còn Bộ GD&ĐT sẽ chủ trì công tác.
"Quá trình thanh kiểm tra, A83 sẽ tham mưu cho Bộ GD&ĐT giống như vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang để báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan chức năng. Nếu vụ việc có dấu hiệu liên quan đến an ninh, chúng tôi sẽ vào cuộc, còn tất cả vấn đề sai phạm quy chế, quy trình thi thì Bộ GD&ĐT sẽ chịu trách nhiệm", Tướng Vân nói.
Bên cạnh đó, Thiếu tướng Lê Vân cũng nhấn mạnh, đoàn công tác không chỉ ra soát lại điểm của 35 thí sinh ở điểm thị trường THPT Chu Văn An tỉnh Lạng Sơn mà sẽ làm rõ tất cả quy trình thi, điểm thi của các thí sinh khác trong diện nghi vấn.
Trước đó, chiều cùng ngày thông tin với PV Kiến Thức, ông Hồ Tiến Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, kiêm Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Lạng Sơn cho biết, 35 thí sinh có điểm thi bất thường được chia sẻ trên mạng là chiến sĩ Công an nghĩa vụ.
Ông Thiệu cho hay, tại kỳ thi THPT quốc gia vừa qua toàn tỉnh có 104 thí sinh đang theo nghĩa vụ ngành Công an, quân đội dự thi tại điểm trường THPT Chu Văn An.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)