Điểm thi bất thường ở Hà Giang: Sở GD-ĐT đề nghị khởi tố vụ án

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho hay, trên cơ sở đề nghị khởi tố vụ án điểm thi bất thường, ông đã giao việc này cho công an tỉnh (PA83). Bước đầu, mới chỉ xác định được ông Vũ Trọng Lương là người duy nhất tiến hành sửa điểm. 

Việc đề nghị khởi tố trong vụ điểm thi bất thường ở Hà Giang được đề cập tới trong cuộc họp thường trực tại UBND tỉnh Hà Giang sáng nay (18/7).
Tại cuộc họp, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Giang đã xin ý kiến đề nghị Công an tỉnh (PA83) khởi tố vụ án, vào cuộc điều tra những vi phạm về điểm thi THPT.
Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết, trên cơ sở đề nghị của Sở Giáo dục, cũng trong sáng nay tại cuộc họp thường trực UBND tỉnh ông đã giao việc này cho Công an tỉnh.
Bộ Công an cũng cho biết, để làm rõ những dấu hiệu bất thường về điểm thi ở Hà Giang, Bộ đã cử đại diện Cục An ninh chính trị nội bộ (A83) tham gia cùng đoàn thanh tra tại Hà Giang trong những ngày qua.
Đến nay, kết quả bước đầu đã được công bố trong cuộc họp báo vào chiều 17/7, việc có khởi tố hay không phải chờ làm rõ các dấu hiệu sai phạm.
Diem thi bat thuong o Ha Giang: So GD-DT de nghi khoi to vu an
 Đại diện PA83 tại cuộc họp báo chiều 17/7.
Trước đó, tại cuộc Họp báo về kết quả rà soát, kiểm tra xử lý kết quả điểm thi ở Hà Giang vào chiều qua (17/7) đã công bố ông Vũ Trọng Lương - Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang) là người trực tiếp can thiệp vào kết quả thi của các thí sinh.
Đại diện PA83 (Công an tỉnh Hà Giang) cho biết, chỉ trong vòng 2 tiếng, ông Lương đã sửa điểm 330 bài thi trắc nghiệm, trung bình mỗi bài mất 6 giây.
Qua hệ thống camera của Sở GD&ĐT Hà Giang thì không thấy có thêm cá nhân nào hỗ trợ ông Lương trong việc thực hiện hành vi sửa kết quả thi suốt 2 tiếng đồng hồ.
Dẫu vậy, PA83 cho rằng, với 330 bài thi thì chỉ trong 2 tiếng đồng hồ, một mình ông Lương là không thể. Do đó, cơ quan điều tra đang xem xét việc mở rộng điều tra để xem có ai giúp sức cho ông Lương hay không?
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)