Đi chơi 20/11, con của cô văn thư bị đất đá đè tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Khi xe chở đoàn giáo viên trường mẫu giáo ghé vào quán phở phía sau vách núi ở Nha Trang để ăn sáng thì bất ngờ đất đá phía vách núi đổ xuống đè chết con của một giáo viên trong đoàn.

Sáng 19/11, bà Trần Thị Hòe – Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Tuổi Ngọc (xã Cư Amung, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) xác nhận, có 1 cháu bé con của nữ nhân viên văn thư của trường đã thiệt mạng và 4 người khác trong đoàn bị thương do sự cố sạt lở đất xảy ra tại tỉnh Khánh Hòa.

Theo bà Hòe, nhân dịp Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, các giáo viên và nhân viên của trường gồm 18 người tổ chức đi du lịch Nha Trang, các cô còn mang theo con em mình, tổng cộng đoàn du lịch có 33 người (cả tài xế và phụ xe).

Di choi 20/11, con cua co van thu bi dat da de tu vong
 Ngày 18/11, tại Nha Trang xảy ra sạt lở khiến nhiều người chết và mất tích.

Đến 7h30 (ngày 18/11), trên đường về đoàn có ghé vào một quán phở, nằm phía sau vách núi để ăn sáng.

“Khoảng hơn 8h, khi mọi người đang ăn uống thì nghe một tiếng rầm. Rồi  đất đá ập vào quán ăn khiến bức tường và đá đổ sập xuống. Sự việc xảy ra quá nhanh, mọi người chạy tán loạn ra ngoài thoát thân, bức tường đã đè vào cháu bé L.Đ.H.H (7 tuổi) con của cô văn thư và đè vào bà chủ quán khiến cả 2 đều tử vong”, bà Hòe cho hay.

Cũng theo bà Hòe, vào thời điểm xảy ra sự việc cô văn thư đang đi ra nhà vệ sinh, khi chạy vào phát hiện sự việc đã vô cùng đau đớn. Việc sạt lở đất còn làm 2 cháu bé cùng 2 cô giáo của đoàn cũng bị thương và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để cấp cứu.

Về việc tổ chức đi du lịch, bà Hòe cho biết công đoàn nhà trường đã tổ chức chuyến đi, kinh phí do các giáo viên, nhân viên đóng góp. Đồng thời, trước chuyến đi đã có buổi họp, trong đó quán triệt việc ai mang theo con cái cần phải quản  lý, theo dõi chặt chẽ nên sự việc là sự cố rất đáng tiếc.

Di choi 20/11, con cua co van thu bi dat da de tu vong-Hinh-2
Lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân. 

“Hiện 4 người bị thương đang điều trị, chờ được xuất viện để về gia đình. Riêng thi thể cháu H. đang được làm thủ tục và được gia đình yêu cầu cơ quan chức năng không mổ tử thi mà mang về quê mai táng”, bà Hòe nói.

Một lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Ea H’leo, cho biết, đoàn giáo viên tự đi chơi dịp cuối tuần thứ 7, chủ nhật nên không báo cáo cho Phòng. Vụ việc, hiện Phòng mới nghe phong phanh thông tin chưa nhận được báo cáo chính thức.

Theo thông tin từ UBND TP Nha Trang, sau vụ việc lãnh đạo TP đã có mặt hỗ trợ gia đình cô văn thư có con tử vong 6 triệu đồng và mỗi người bị thương 3 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Thanh Hải - Minh Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)