Dân vây đánh chết thanh niên trộm chó: Cảnh báo nhiều rồi!

Google News

Trước khi người dân xã Mã Thành vây đánh khiến một thanh niên trộm chó tử vong, chính quyền địa phương đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo.

Chiều ngày 27/2/2020, trao đổi với Đất Việt, ông Trần Đình Cảnh - Chủ tịch UBND xã Mã Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc hai thanh niên nghi trộm chó bị người dân vây đánh khiến 1 người tử vong và một 1 người bị thương.
"Vụ việc xảy ra vào khoảng 3h sáng nay, chính quyền xã nhận được thông báo từ quần chúng nhân dân, khi xuống tới hiện trường thì cả hai thanh niên đều đã bị đánh bất tỉnh, bên cạnh có 3 con chó đã chết và một chiếc xe bị đốt, một bộ kích điện" - ông Cảnh cho biết.
 Hiện trường vụ đánh chết thanh niên nghi trộm chó ở xã Mã Thành, Yên Thành, Nghệ An (Ảnh báo Nghệ An).
Sau khi nhận thấy sức khỏe của hai thanh niên bị nghi trộm chó có chiều hướng xấu, nhiều người đã đưa đi cấp cứu, cho thở bình oxy, sưởi ấm. Tuy nhiên, khi đưa đến bệnh viện thì một trong hai thanh niên này đã tử vong.
"Hiện vụ việc đang được chuyển lên công an huyện Yên Thành tiếp tục điều tra, xử lý. Ban đầu chưa có ai đứng ra nhận đã hành hung hai thanh niên nghi trộm chó" - ông Cảnh cho biết.
Theo Chủ tịch UBND xã Mã Thành, tình hình trộm chó trên địa bàn thời gian qua rất phức tạp.
"Rộ lên từ trước Tết, nhiều gia đình ở xã Mã Thành bị mất trộm chó. Thậm chí có nhà còn dựng cả hàng rào sắt xung quanh nhà nhưng việc mất chó vẫn cứ diễn ra" - ông Cảnh kể.
Trước tình trạng đó, cơ quan chức năng xã Mã Thành đã phát đi thông tin cảnh báo tới các vùng lân cận, đồng thời đề nghị người dân trên địa bàn đảm bảo an ninh, cẩn thận trước những thủ đoạn của những đối tượng trộm chó thực hiện.
Mặc dù vậy, lợi dụng địa bàn xã Mã Thành có đường liên xa Thọ Thành nên các đối tượng trộm chó tiếp tục tung hoành, khi bị truy đuổi thì chạy sang xã bên khiến công tác truy bắt gặp nhiều khó khăn.
"Trước đây người dân cũng đã truy đuổi nhiều vụ trộm chó, bắt được và cảnh báo những đối tượng này. Tuy nhiên, việc bắt trộm chó vẫn cứ diễn ra khiến người dân vô cùng bức xúc mới dẫn đến hành động như rạng sáng nay" - ông Cảnh chia sẻ.
Theo Ngọc Vân/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)