Đại hội lần thứ XIII của Đảng: Hơn 10.000 mẫu xét nghiệm lần 2 đều âm tính SARS-COV-2

Google News

Tính đến 20h ngày 24/1, hơn 10.000 mẫu xét nghiệm COVID-19 lần 2 của các đại biểu tham dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng và tất cả cán bộ, nhân viên phục vụ đều cho kết quả âm tính với SARS-COV-2.

Thông tin trên vừa được Bộ Y tế cho biết tối 24/1. Theo quy định, tất cả các đại biểu tham dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng và những người phục vụ Đại hội đều phải trải qua hai lần xét nghiệm COVID-19. Lần 1 trong vòng 7 ngày trước Đại hội và lần 2 trong vòng 1- 2 ngày trước Đại hội. Kết quả hai lần xét nghiệm của toàn bộ hơn 10.000 người đều âm tính.
Điều này đảm bảo môi trường an toàn để tiến hành Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
Dai hoi lan thu XIII cua Dang: Hon 10.000 mau xet nghiem lan 2 deu am tinh SARS-COV-2
 Nhân viên y tế lẫy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho các phóng viên, biên tập, kỹ thuật viên các cơ quan thông tấn, báo chí.
Tuy nhiên, trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh phức tạp trên thế giới, vẫn cần phải tiến hành đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: “Chúng ta vẫn cần thiết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo tinh thần Điện của Thường trực Ban Bí thư, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc triển khai đợt cao điểm phòng chống COVID-19.
Các Bộ, Ngành và các địa phương đặc biệt chú trọng ngăn chặn việc xâm nhập các ca bệnh từ bên ngoài vào Việt Nam. Mọi người dân cần đề cao cảnh giác, phát hiện và thông báo cho cơ quan chức năng những trường hợp không thực hiện cách ly để đảm bảo môi trường an toàn trong thời gian diễn ra Đại hội lần thứ XIII của Đảng, góp phần vào thành công của Đại hội và đón Tết Tân Sửu bình an, hạnh phúc”.
>>> Mời độc giả xem thêm video Khai trương trung tâm báo chí phục vụ đại hội lần thứ XIII của Đảng

Nguồn: VTV.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)