Đại gia bánh pía Tân Huê Viên đe dọa nhà báo là người thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Trong những phút hâm dọa nhà báo "đầy khẩu khí", đại gia bánh pía Thái Tuấn ở Sóc Trăng đã nói rằng "không sợ thằng nào" vì thương hiệu từ Trung Quốc ông cũng sang lấy về được.

Vừa qua, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận đơn trình báo của nhà báo N.D.K. về việc bị ông Thái Tuấn, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thực phẩm Bánh pía - Lạp xưởng Tân Huê Viên (trụ sở Khu công nghiệp An Nghiệp, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) đe dọa.
Trong đơn, ngoài việc xem xét những hành động có dấu hiệu vi phạm pháp luật của ông Thái Tuấn, nhà báo D.K. còn yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ thế lực nào đã chống lưng hoặc giúp sức, gọi điện vào cá nhân ông Tuấn để đòi xử lý nam nhà báo và gia đình, tránh trường hợp bỏ lọt tội phạm (trong trường hợp có đồng phạm).
Dai gia banh pia Tan Hue Vien de doa nha bao la nguoi the nao?
 Lễ đúc tượng tại Công ty Tân Huê Viên ngày 14/8.
Vụ việc xảy ra trưa ba ngày trước, sau khi kết thúc buổi họp giao ban báo chí do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng tổ chức sáng 6/9.
Tại họp báo hôm đó, các phóng viên đặt vấn đề về việc ông Thái Tuấn xây Liên Hoa Bảo Tháp có đúc tượng đồng Phật Dược sư để thờ bên trong là có phù hợp hay không. Nếu sau này Nhà nước thu hồi đất để làm việc khác thì tượng Phật có di dời dễ dàng.
Một nhà báo ở Bạc Liêu còn đặt câu hỏi khi ông Tuấn làm lễ đúc tượng Phật thì chính quyền có hay biết và hôm đó (14/8) có rất nhiều nhà sư tham dự (theo hình ảnh trên trang web của doanh nghiệp).
Dai gia banh pia Tan Hue Vien de doa nha bao la nguoi the nao?-Hinh-2
Ông Thái Tuấn (áo trắng) đeo chuỗi, chấp tay niệm Phật.
Sau cuộc họp, nhóm nhà báo đến Công ty Tân Huê Viên để gặp ông Thái Tuấn. Tại đây, ông Tuấn lao vào định hành hung nhà báo D.K. nhưng nhân viên của ông và các phóng viên ngăn lại.
"Kinh doanh tâm linh, mày nói cái gì trong đó. Mầy nhớ mặt, tao không phải Nhà nước nha. Tao doanh nghiệp, tao muốn cắt thằng nào tao cắt, mày đừng giỡn chơi với tao, tụi mày không có cửa đâu. Nhiều người gọi vô đây nè, xin ý kiến tao, tao ừ một cái là mày với vợ con mày không có ở đây đâu", ông Tuấn dọa nhà báo D.K.
Ngoài những lời đe dọa "đầy khẩu khí", ông Thái Tuấn còn khẳng định: "Bên Trung Quốc mà tao còn qua đó lấy thương hiệu tao về, tụi mày không có cửa đâu. Tụi mày không có gì dưới lai tao đâu. Tao qua Trung Quốc tao lấy được thương hiệu về, tao không sợ thằng nào".
Dai gia banh pia Tan Hue Vien de doa nha bao la nguoi the nao?-Hinh-3
Một Thái Tuấn nóng nảy, khác xa với hình ảnh chắp tay niệm Phật. 
Ông Thái Tuấn còn nói nhà báo D.K. là dân Sóc Trăng mà dự án của ông ký hợp đồng thuê đất hai năm, làm lễ ầm ầm "mà giờ này mày mới thọt lên mày nói".
"Cộng đồng nào, cái lưỡi nó dài thòn hà, nó có xương không? Thằng đó nó biết gì không, mướn 49 năm nè, rồi 49 năm nó dọn đi đâu? Nó biết người ta ký rồi người ta ký thêm không? Nó đâu có biết, nó biết con gì vì nó có rành đâu", ông Tuấn nói vể việc sẽ ký tiếp hợp đổng thuê đất sau 49 năm.
Chiều ngày 9/9, một nguồn tin cho biết sẽ có đại gia bánh pía nào đó mời anh em báo chí dùng cơm thân mật vào chiều 10/9. Tuy nhiên, nguồn tin không nói địa điểm ở đâu và thành phần gồm những ai.
Dai gia banh pia Tan Hue Vien de doa nha bao la nguoi the nao?-Hinh-4
 Nhân viên nhiều lần ngăn ông lại khi thấy ông chủ lao vào phía nhà báo bị hăm dọa.
"Tôi chỉ nghe nói vậy. Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng có gọi cho tôi, nói nhận được đơn của anh D.K. Họ muốn tôi làm trung gian hòa giải nhưng tôi nói ông Thái Tuấn đã sai với nhà báo D.K. nên tôi từ chối làm trung gian kết nối hai người.
Hôm qua ông Tuấn có gọi tôi với ý muốn xoa dịu báo chí nhưng tôi nói thẳng là ông ấy hâm dọa như vậy là sai rồi", một nam phóng viên ở Cần Thơ chia sẻ.
Nguồn tin của phóng viên cho biết ông Thái Tuấn đã đi Hà Nội để tham dự một hội chợ mang tầm quốc tế.
Gia Hân

>> xem thêm

Bình luận(0)